- Trở về nhà sau một thời gian dài nằm viện, bé Nguyễn Thị Trà My đã khỏe hơn rất nhiều. Bé đã biết đi và nói được nhiều hơn. Niềm vui và tiếng cười lại đầy ắp trong ngôi nhà nhỏ bé của chị Luyện.

TIN BÀI KHÁC:


Sau khi bài báo: Nước mắt lặng câm ở bệnh viện nhi đồng, được đăng tải về hoàn cảnh đáng thương của bé Trà My vì thiếu tiền điều trị có thể nguy hiểm đến tính mạng. Với chi phí 600 ngàn 1 ngày thì chị Luyện khó có thể kiếm đủ để chữa cho con, đành xin bác sỹ cho con về nhà. Thương cảm hoàn cảnh éo le của chị nhiều bạn đọc đã ủng hộ cho bé Trà My. Hiện tại sức khỏe của bé Trà My đã được ổn định, được xuất viện về nhà.

Đại diện báo VietNamNet về tận nhà trao tiền cho bé Trà My
Số tiền 154.755.474 đồng bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet chúng tôi đã trao tận tay gia đình. Số tiền này được lập thành một sổ tiết kiệm, gia đình chỉ được rút tối đa 2 triệu đồng/tháng để lo cho bé. Tổng cộng số tiền bạn đọc ủng hộ cho bé Trà My thông qua Báo VietNamNet và trực tiếp cho gia đình là hơn 300 triệu đồng.

Sau thời gian điều trị gần 2 tháng Trà My đã ổn định và được xuất viện về nhà. Qua rất nhiều lần hỏi thăm và những con đường dài hun hút không một bóng người, chúng tôi cũng tìm tới được nhà chị Luyện ở ấp Suối Lúc xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Gian nhà nhỏ của chị nằm lọt thỏm giữa một cánh đồng rộng lớn. Nhìn Xung quanh không một bóng nhà.

Lần này chúng tôi tới gia đình thăm bé Trà My, bé đã khỏe rất nhiều, có thể chạy nhảy vui đùa và miệng luôn bi bô nói cười. Gia đình chị Luyện cũng đã bắt tay để làm vụ mới sau một thời gian dài bỏ bê. Những cánh đồng ngô vừa thu hoạch đã được trỉa hạt, ruộng lúa đã được gieo xạ. Niềm vui và tiếng cười đã rộn rã trong ngôi nhà nhỏ bé ấy.

Bé Trà My đã khỏe hơn, đi lại cười nói cả ngày
Chị Đinh Thị Luyện không giấu được niềm vui và sự xúc động chia sẻ, nhờ có sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc Báo VietNamNet mà bé Trà My mới được như ngày hôm nay. Lúc hai vợ chồng không còn tiền chúng tôi đã phải xin bác sĩ cho về để kiếm tiền chữa trị cho bé, nhưng thực chất lúc đó tôi cũng chưa biết về làm gì để kiếm ra khoản tiền lớn như vậy.

Nay nhìn thấy con khỏe mạnh, đi lại cười nói bi bô cả ngày thì tôi vẫn cứ ngỡ như mình đang mơ. Tôi không dám nghĩ tới những ngày nếu như không có sự trợ giúp của bạn đọc thì bây giờ bé Trà My sẽ ra sao. Những ngày cuối năm được trở về ngôi nhà của mình chúng tôi mới thở phào nhẹ nhõm.

Bây giờ chúng tôi mới lại bắt tay vào gieo xạ cho vụ mới. Thông qua Báo VietNamNet cho tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả bạn đọc đã giúp đỡ gia đình chúng tôi.

Đức Toàn