- Khi tôi tính chuyện kết hôn với L thì chồng cũ của cô ấy xuất hiện. Nhiều lần anh ta tỏ vẻ hậm hực với tôi...

TIN BÀI KHÁC:


Trước khi yêu L tôi biết em là một người phụ nữ mới ly dị chồng, rất vất vả vì phải nuôi dạy con một mình.

L đã tâm sự với tôi rất nhiều về hoàn cảnh của cô ấy. Tôi từ cảm giác thương rồi dần dần đã yêu cô ấy thực sự… Thế nhưng, khi tôi tính chuyện kết hôn với L thì chồng cũ của cô ấy xuất hiện. Nhiều lần anh ta tỏ vẻ hậm hực với tôi, có lần anh ta còn chắn đường và nói với tôi rằng “chúng tôi ly hôn vì kinh tế, cấm anh xen vào”.

Tôi nói với L thì L lại giải thích rằng “anh ta khùng đó, tôi đừng tin”. Nay tôi rất hoang mang, tôi không biết phải ứng xử với chuyện này ra sao? Tôi nay đã yêu L thực sự nhưng lòng vẫn không khỏi khắc khoải, lo âu khi sắp kết hôn với cô ấy. Bạn đọc Hữu Tiến.

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Hiện nay những người phụ nữ làm mẹ đơn thân trong xã hội chúng ta rất nhiều. Dù là họ lựa chọn từ đầu, hay dang dở trong hôn nhân, thì những người phụ nữ đó cũng là những người hết sức nghị lực. Bởi vì xã hội Việt Nam hiện nay vẫn chưa thực sự có bình đẳng giới, những người phụ nữ nuôi con một mình vẫn bị đánh giá và bàn tán không hay.

Trước hết, bạn đã rất mạnh mẽ khi dành tình cảm cho một người phụ nữ như vậy. Hơn nữa, bạn còn có mong muốn tiến tới hôn nhân với cô ấy, điều đó chứng tỏ bạn là một người đàn ông tốt và có trách nhiệm.

Tuy nhiên, tình yêu là chuyện của cả hai người, nhưng khi bạn quyết định bước tới hôn nhân, thì có rất nhiều rào cản đang dựng lên đối với hai bạn. Chúng tôi tin rằng, gia đình, bạn bè của bạn và của cả hai người cũng sẽ có nhiều ý kiến và can thiệp vào quyết định của bạn. Bạn và cô ấy cần cùng nhau cố gắng để vượt qua những điều đó.

Về chồng cũ của cô ấy, nếu bạn thực sự mong muốn kết hôn, thì bạn nên tìm hiểu kỹ hơn cuộc hôn nhân trước kia, cô ấy cần chia sẻ và cho bạn biết mối quan hệ tình cảm, cuộc sống của cả hai người, và nguyên nhân vì sao đổ vỡ.

Điều đó sẽ giúp bạn hiểu cô ấy hơn, và tránh mắc lại những sai lầm trong cuộc hôn nhân trước. Những câu trả lời chung chung, hay lấp liếm như của chồng cô ấy hay cô ấy chắc chắn sẽ không làm bạn hài lòng và không giải đáp được những thắc mắc, tò mò trong bạn.

Chúng tôi mong bạn tìm hiểu kỹ về cô gái mà bạn đang muốn lấy làm vợ, cả về gia đình, cuộc sống và hôn nhân trước kia. Bạn cần chú ý cả những cách cư xử với gia đình, bạn bè của cô ấy, vì hôn nhân là việc trọng đại của đời người. Chúng tôi chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn và tìm được hạnh phúc của cuộc đời mình.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.