- Họ từng yêu nhau 4 năm nhưng gia đình anh ấy phản đối và cô bé ấy đã từng phản bội anh ấy để đi quá giới hạn với người khác nên anh ấy đã chủ động chia tay.

TIN BÀI KHÁC:


Bọn mình mới yêu nhau 3 tháng nhưng cảm thấy rất hợp nhau. Bọn mình đã tính đến chuyện kết hôn càng sớm càng tốt.

Nhưng có việc làm mình phân vân nhiều. Đó là khi bọn mình bắt đầu yêu nhau thì cô người yêu cũ của anh ấy gọi điện cho mình kể về chuyện của họ cho mình nghe. Và đặc biệt là cô bé ấy nói rằng cô ấy đang có thai với người yêu mình.

Họ từng yêu nhau 4 năm nhưng gia đình anh ấy phản đối và cô bé ấy đã từng phản bội anh ấy để đi quá giới hạn với người khác khi vẫn còn yêu nhau nên anh ấy đã chủ động chia tay.

Mình cảm thấy khó hiểu, nghi hoặc và khó chịu kinh khủng. Nếu chuyện cái thai là có thật, thì anh chưa có trách nhiệm với con mình. Nếu đó là chuyện thật thì có ảnh hưởng đến hạnh phúc của mình sau này không? Mình phân vân quá, mình cần làm gì bây giờ? Bạn đọc Minh Phạm.

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Có thể nói, bạn và người yêu đang lâm vào tình cảnh hết sức khó xử. Chuyện bạn và người yêu tuy mới yêu nhau nhưng đã tính đến chuyện kết hôn liệu có quá vội vàng không? Và bạn đã thực sự hiểu về cuộc sống, gia đình và quá khứ của người yêu bạn chưa?

Phụ nữ vốn yêu bằng tai, đôi khi vì quá tin những gì người đàn ông nói mà sẽ mất đi sự tỉnh táo của mình. Bạn có thể dành thời gian gặp gỡ, nói chuyện với cô người yêu cũ kia không? Muốn biết người đàn ông của mình có tốt hay không, thì hãy nhìn cách anh ta đối xử với người yêu cũ. Anh ta không bảo vệ được tình yêu 4 năm của mình trước gia đình, để cô ấy ngã vào vòng tay người khác, thì liệu anh ta có thể giữ gìn và muốn đi tới hôn nhân với bạn được không? Bạn nên tìm hiểu từ cả hai phía, để biết được sự thật về người yêu bạn hiện nay. Liệu anh ta có thực sự là một người đàn ông tốt hay chỉ là kẻ ngon ngọt và lợi dụng phụ nữ.

Chuyện cô bé kia có thai với người yêu của bạn, thì anh ta phải là người chủ động giải quyết. Bạn có thể xem thái độ anh ta tích cực giải quyết hay lảng tránh, rũ bỏ trách nhiệm. Thái độ của anh ta với người yêu cũ cũng có thể sẽ là thái độ của anh ta đối với bạn sau này khi có sự việc không hay xảy ra.

Nếu cái thai là của anh ta thật, thì đó sẽ là một khó khăn rất lớn mà bạn và anh ta phải đối mặt nếu bước tới hôn nhân. Bạn giờ chẳng thể can thiệp vào chuyện của hai người đó. Giờ bạn hãy giữ vị trí làm người quan sát, động viên anh ta những lúc cần thiết và để anh ta tự giải quyết những rắc rối của anh ta.

Chúng tôi chúc bạn lựa chọn được người đàn ông đứng đắn, có trách nhiệm và vượt qua những khó khăn, thử thách của cuộc sống.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.