- Tôi không còn hỏi nhiều về chuyện của chồng như trước nữa nhưng anh vẫn giận và chửi bới tôi. Anh còn dọa sẽ đổi số điện thoại để tôi khỏi gọi được nữa.

TIN BÀI KHÁC:


Tôi và chồng hiện tại ở xa nhau, vì tôi hay gọi cho chồng hoài trong lúc chồng uống rượu nên chồng tôi rất bực và cấm tôi gọi nhiều làm phiền anh. Anh còn dùng những lời nặng lời như “điên khùng” để nói với tôi.

Sau này, thi thoảng nhớ chồng, tôi cũng gọi. Nhưng tôi không còn hỏi nhiều về chuyện của chồng như trước nữa nhưng anh vẫn giận và chửi bới tôi. Anh còn dọa sẽ đổi số điện thoại để tôi khỏi gọi được nữa.

Trước kia anh rất yêu tôi nhưng nay thì tình cảm đã thay đổi, anh thường xuyên say và bỏ tôi ở nhà một mình và đi miết. Hiện nay, tôi cũng không có việc làm. Tôi cảm thấy mình như cái gai trước mắt chồng. Tôi rất buồn, tôi rất muốn nói cảm giác của tôi cho anh hiểu nhưng tôi biết nếu tôi nói thì anh sẽ bực, không quan tâm tới tôi nữa.

Tôi không biết phải làm sao cả, xin cho tôi lời khuyên trong tình huống ngặt nghèo này. Bạn đọc Lệ Chi.

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Trước hết, chúng tôi nhận thấy rằng bạn đang mất dần sự tự tin trong tình cảm gia đình. Chẳng khi nào lại có chuyện người chồng dọa vợ đổi số và để vợ vĩnh viễn không tìm được. Qua đó, tôi thấy bạn đang quá lệ thuộc về tình cảm vào chồng và dần dần đánh mất bản thân mình.

Trong xã hội hiện nay, việc ăn uống nhậu nhẹt để tăng mối quan hệ, đoàn kết là việc thường thấy và đôi khi đàn ông chìm đắm trong các cuộc nhậu triền miên với lý do hết sức chính đáng là “công việc”. Tuy nhiên, nếu anh ta quan tâm và vẫn yêu thương bạn, anh ta sẽ biết làm cho bạn cảm thấy tin tưởng và an tâm, dù rằng anh ta đi nhậu thế nào đi nữa.

Sự tức giận, chửi bới và bỏ mặc của anh ta đã trở thành vũ khí và làm tổn thương bạn, tình trạng đó kéo dài khiến bạn mất đi niềm tin vào bản thân mình và ngày càng trở nên bi lụy, lệ thuộc vào chồng và mong ngóng anh ta.

Trong trường hợp của bạn hiện nay, chúng tôi mong bạn có thể tìm một công việc mà bạn yêu thích, để có thể quên những chuyện lo lắng không cần thiết. Làm những việc bạn cảm thấy giỏi và yêu thích sẽ giúp bạn lấy lại tự tin. Dành thời gian chăm sóc bản thân như mua quần áo, làm đẹp và tụ tập với các cô bạn gái khác cũng sẽ giúp bạn thấy vui vẻ và yêu đời hơn.

Bạn hãy tự đặt ra quy ước với bản thân mình, mỗi ngày chỉ nên gọi cho chồng 1-2 cuộc điện thoại. Không hỏi han quá nhiều hay vồn vã, điều đó khiến anh ta nghĩ rằng bạn cần anh ta và anh ta có quyền làm tổn thương bạn
.
Chỉ khi nào bạn thực sự yêu thương, quan tâm tới bản thân, chồng bạn mới nhận ra rằng bạn xinh đẹp và giá trị đến thế nào và anh ta mới quan tâm, yêu thương bạn như trước kia.

Chúng tôi mong bạn tìm lại được sự tự tin vốn có và giữ gìn được hạnh phúc gia đình, có một cuộc sống thật vui vẻ, hạnh phúc.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.