- Tôi sắp cưới V thì lại nghe tin người yêu cũ có thai. Cô ấy nhất quyết không chịu bỏ con, để tôi vào tình huống khó xử. 

TIN BÀI KHÁC:


Gia đình tôi và V đã hứa hôn và đi lại với nhau trong 1 năm trở lại đây. Tôi đi làm xa, trước đây ở chỗ làm tôi có yêu một cô gái nhưng vì sự khác biệt nên không đến được mới nhau.

Thời gian trước người yêu cũ có liên lạc với tôi, chúng tôi có quan hệ với nhau nhiều lần.

Tôi sắp cưới V thì lại nghe tin người yêu cũ có thai. Cô ấy nhất quyết không chịu bỏ con, để tôi vào tình huống khó xử. Cô ấy còn dọa cho gia đình tôi biết và làm ảnh hưởng đến công tác của tôi.

Giờ tôi không biết phải làm sao, tôi phải lựa chọn thế nào đây? Bạn đọc Trịnh Quang Hiệp.

Ảnh minh họa
Trả lời:

Trước hết, trường hợp bạn gặp phải khá là éo le, nhưng không phải là hiếm gặp hiện nay. Bạn đang phải chịu trách nhiệm vì sự vô tâm và phiêu lưu của bạn. Rất nhiều đám cưới không phải vì tình yêu mà đơn giản chỉ vì sự ràng buộc khi có một đứa con. Những gia đình được xây dựng không dựa trên nền tảng của tình yêu, mà chỉ là sự ràng buộc của trách nhiệm, thì tôi tin rằng bạn có thể nhận thấy ở đâu đó xung quanh bạn. Có lẽ bạn cũng đã có thể hình dung ra được, bạn sẽ được gì và mất gì khi thừa nhận cái thai là của mình và đến với người yêu cũ, hoặc ngược lại, tiếp tục cưới vợ và bỏ mặc cô gái ấy.

Giống như những người đàn ông khác, bạn đang phân vân giữa trách nhiệm và tình cảm, và sự được mất giữa hai lựa chọn của mình.

Trước hết, bạn cần phải xác định rõ trách nhiệm của mình, liệu cái thai có phải của bạn hay không? Vì sao cô ấy nhất định đẩy bạn vào tình huống khó xử như vậy? Bạn nên hiểu rõ cô ấy đang đòi hỏi gì, và muốn gì từ phía bạn. Nếu cái đứa bé đó thực sự là của bạn, thì bạn cần có trách nhiệm đóng góp trong việc chăm sóc nuôi dưỡng đứa bé, trong trường hợp cô ấy muốn giữ lại.

Tiếp theo, bạn cần có sự hỗ trợ và ủng hộ từ phía gia đình. Chuyện tình cảm của bạn, sớm muộn gì những người thân của bạn cũng sẽ biết, nếu cô gái ấy tiếp tục đe dọa bạn như thế, thì bạn nên thông báo với gia đình, người thân. Sự thật được chính bạn nói ra sẽ nhẹ nhàng và chủ động hơn là khi gia đình bạn nghe từ cô gái ấy. Khi gia đình bạn biết chuyện, cô ấy sẽ không còn nhiều lý do để đe dọa hay gây sức ép cho bạn nữa.

Cuối cùng, vẫn là sự quyết định của bạn. Bạn phải dũng cảm đối mặt và chịu trách nhiệm với những gì mà bạn đã làm. Cưới người bạn yêu và đã đính hôn, cùng người đó vượt qua những khó khăn, cản trở, dư luận mà cô gái kia gây ra cho bạn, hoặc cưới mẹ của con bạn, chịu sự mắng nhiếc, trách móc từ người yêu và gia đình kia, tất cả bạn phải tự quyết định. Chúng tôi mong rằng trái tim bạn sẽ mách bảo, để bạn có được hành động đúng đắn, giải quyết hợp tình, hợp lý. Người bạn đời của bạn sẽ là người xứng đáng để đi cùng bạn, vượt qua những khó khăn, éo le trong cuộc sống này.

Chúng tôi chúc bạn hạnh phúc với lựa chọn của mình.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.