- Sau khi cưới nhau vài ngày thì anh phát hiện quá khứ của tôi bởi anh rất giỏi về điện thoại và máy tính nên đã khôi phục tất cả những liên lạc của tôi và H trước kia.

TIN BÀI KHÁC:

Tôi xin kể tóm tắt chuyện quá khứ của mình nhờ các anh chị xem chỉ giúp. Tôi yêu T trước, chúng tôi đã yêu nhau 2 năm. Sau đó tôi lại yêu thêm H. Tôi yêu H được 5 tháng thì biết anh ta có vợ nhưng vì H níu kéo nên tôi không thể xa H ngay.

Sau đó khoảng 1 năm tôi và H vẫn đi lại với nhau. Hết thời gian này tôi cưới T.

Sau khi cưới nhau vài ngày thì anh phát hiện quá khứ của tôi bởi anh rất giỏi về điện thoại và máy tính nên đã khôi phục tất cả những liên lạc của tôi và H trước kia. Anh phát hiện và tỏ ra đã tha thứ cho tôi, thế nhưng thỉnh thoảng anh lại mang chuyện cũ ra để căn vặn tôi về tất cả.

Tôi rất khổ tâm. Chuyện đi qua giới hạn với H tôi vẫn chưa thực sự nói ra. Tôi rất lo lắng vì sợ rằng khi anh phát hiện ra anh sẽ không tha thứ cho tôi nữa. Liệu tôi có nên nói hết sự thật ra không ạ? Tôi phải làm sao? Mong được chỉ giúp. Minhtua987@...

Ảnh minh họa
Trả lời:

Qua chia sẻ của bạn, chúng tôi thấy rằng bạn có cuộc sống tình cảm khá là phức tạp. Có lẽ bạn đã sai lầm khi có quan hệ tình cảm với hai người đàn ông một lúc. Giờ đây bạn đang phải chịu hậu quả từ những phiêu lưu tình cảm của bạn trong quá khứ.

Bạn thử đặt mình vào vị trí của chồng bạn bây giờ, liệu anh ấy có thể dễ dàng chịu đựng được khi người mình yêu thương đã cùng lúc yêu và đi quá giới hạn với một người khác nữa không? Nếu anh ta biết được bạn đã đi quá giới hạn, liệu anh ta sẽ đau khổ đến đâu và có thể làm những việc tồi tệ thế nào?

Dù sao thì bạn cũng không thể thay đổi được quá khứ, tuổi trẻ ai cũng có những lúc cảm nắng và phiêu lưu trong những chuyện tình cảm. Quá khứ của bạn giờ lại trở thành nỗi đau của chồng bạn, tuy nhiên nó cũng không phải là tội lỗi, hay món nợ mà bạn phải mang. Điều quan trọng bây giờ là bạn phải biết được điểm dừng. Những gì của quá khứ bạn hãy cho nó thuộc về quá khứ, hãy coi đó chỉ còn là những kỷ niệm một thời tuổi trẻ.

Việc đầu tiên bạn cần làm bây giờ là chấm dứt với người kia. Một người đàn ông có vợ nhưng vẫn níu kéo và đi lại với bạn, giờ bạn lại cũng đã có gia đình thì càng không nên có liên lạc lại nữa. Sau đó, bạn và chồng cần có thái độ rõ ràng, dứt khoát đối với những chuyện thuộc về quá khứ. Chuyện đã qua thì không nên nhắc lại và căn vặn nữa, bạn nên yêu cầu chồng có sự tôn trọng quá khứ của bạn. Vì sau bao nhiêu chuyện như vậy, bạn vẫn quyết định cưới người chồng của bạn hiện nay, điều đó đã khẳng định sự lựa chọn của bạn và anh ấy cần xứng đáng với sự lựa chọn ấy.

Những gì thuộc về quá khứ, bạn cứ để nó ngủ yên, ngoài việc chồng bạn bỏ qua cho bạn, thì bạn cũng cần phải tự tha thứ cho chính mình. Đó không phải một tội lỗi khủng khiếp đến mức bạn phải mang mặc cảm suốt đời. Giờ bạn đang có một gia đình và chúng tôi mong bạn sẽ chăm sóc, vun đắp cho gia đình đó hạnh phúc, thay vì tự dằn vặt mình và trách móc lẫn nhau. Cuối cùng, chúng tôi mong bạn sẽ có những hành động đúng đắn để mang lại hạnh phúc cho chồng và gia đình của mình.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.