-Bạn đọc Nguyễn Như Hoa phản ánh tình trạng dựng các nhà tôn trái phép, che chắn bờ sông Tô Lịch, hủy hoại môi trường mà không  bị UBND phường Đại Kim xử lý. 

TIN BÀI KHÁC:

Công an tỉnh Lạng Sơn trả lời Báo VietNamNet
Kể hay không việc đi quá "giới hạn" với người cũ cho chồng?

Giảm 20% giá vé tàu hỏa

Đầu năm bàn chuyện đi chùa

Góc nhìn của Luật sư về ông Hoàng Hữu Phước


Tôi là một công dân thường trú tại đường Kim Giang, tổ 22 phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Qua đài báo, thông tin truyền thông, tôi được biết dự án bờ phải sông Tô Lịch đang dần hoàn thiện các hạng mục công trình giai đoạn I: Làm đường, hạ cáp ngầm…để tiến hành nghiệm thu. Giai đoạn II của dự án cải tạo bờ sông Tô Lịch là dự án trồng cây xanh, cải thiện môi trường…để Thủ đô ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Đến thời điểm này, dự án cải tạo bờ phải sông Tô Lịch giai đoạn II vẫn chưa được thực hiện đồng bộ tại trục đường Kim Giang kéo dài xuống đường 70 B (Hà Đông). Phía Cầu Dậu thuộc xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì đã được các cấp lãnh đạo huyện Thanh Trì quan tâm chỉ đạo phá dỡ các khung nhà tôn xây dựng trái phép. Bờ sông đã được trả lại sự thông thoáng, sạch sẽ, đang trồng cây, cải tạo khuôn viên, tạo môi trường xanh, sạch, mang lại công trình phúc lợi cho xã hội, đặc biệt là cho người dân.

Trong khi đó tại địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (gần bệnh viện Y học Cổ truyền Quân đội), ngày 22/2/2013, nhân dân tổ 22, phường Đại Kim phát hiện một số đối tượng chặt 2 cây xanh lấy mặt bằng hàn các cột sắt xây dựng khung nhà tôn tại bờ sông Tô Lịch. Tập thể nhân dân đã báo cáo với UBND phường Đại Kim; tuy nhiên mọi việc lại không được quan tâm xử lý kịp thời. Bất bình với tình hình trên, nhân dân đã tập trung đạp đổ các hàng rào tôn xung quanh, khoảng 500 mét dài, yêu cầu các đối tượng xây dựng trái phép ngừng thi công. Đáng lẽ bờ sông phải được trồng cỏ, trồng cây xanh để tạo cảnh quan môi trường, mỹ quan thành phố thì lại bị một số đối tượng ngang nhiên xây dựng các nhà tôn trái phép, che chắn bờ sông để thu lợi bất chính, hủy hoại môi trường mà không có các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát, xử lý?

Hiên tại các hộ dân mặt đường Kim Giang đã có đơn gửi UBND phường Đại Kim và UBND quận Hoàng Mai đề nghị xử lý, nhưng chưa có kết quả.

Vì Thủ đô Hà Nội hiện đại, văn minh, xanh, sạch, đẹp, đề nghị UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Đại Kim chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý những đối tượng vi phạm, cho bờ sông Tô Lịch thoáng, sạch.

Ban Bạn đọc