-  Chỉ cần em chiều anh một lần thì em muốn gì cũng được. Tiền trong tài khoản đủ mua sắm tẹt ga, xe hơi em cứ lấy đi….còn quyền lực thì bất cứ lúc nào em muốn. 

TIN BÀI KHÁC


Anh là trưởng phòng của tôi, quan hệ cũng ở mức bình thường. Nhưng gần đây, sự quan tâm thái quá của anh khiến tôi khó chịu. Suốt buổi làm việc, anh cứ để ý, săm soi nhìn những nơi nhạy cảm trên cơ thể tôi rồi buông lời bông đùa rất thô, khiến tôi vô cùng khó chịu. Có lần anh còn tạo tình huống để vờ chạm vào cơ thể tôi.

Anh tỏ rõ thái độ thích tôi trước tất cả mọi người. Có lần anh đưa thẻ ATM cho tôi và bảo tiền của anh cho em hết đấy. Chỉ cần em chiều anh một lần thì em muốn gì cũng được. Tiền trong tài khoản đủ mua sắm tẹt ga, xe hơi em cứ lấy đi….còn quyền lực thì bất cứ lúc nào em muốn. 

Những điều đó khiến tôi rất hoang mang vì tôi chẳng có chút tình cảm nào với anh. Giờ tôi rất sợ mỗi khi đến công ty. Tôi phải làm gì để vẫn giữ được hòa khí, giữ mối quan hệ đồng nghiệp trong công ty mà không bị anh xúc phạm?

Mai Hương (Hà Nội)

(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Rất chia sẻ với em về tình huống khó xử này!

Rất nhiều bạn gái đã gặp phải sếp “dê già” và ngẫu nhiên trở thành đối tượng để hắn “quấy rối tình dục” nơi công sở giống như em. Việc em không bao giờ đồng ý nhận lời đi chơi cùng hắn và thái độ dứt khoát là rất đúng. Tuy nhiên, chưa đủ để hắn ta dừng lại. 

Khi hắn ta thẳng thắn cho em biết rõ ý đồ: “Chỉ cần em chiều anh một lần thì em sẽ có tất cả!” thì chị e rằng sẽ thật khó để em và hắn giữ được mối quan hệ hòa khí như bình thường. Thậm chí, hắn ta còn có hành vi sàm sỡ em chốn công cộng như vậy thì rõ ràng đã không có sự tôn trọng em, cả ở vai trò đồng nghiệp lẫn vai trò phụ nữ.

Theo chị, em nên đề nghị anh ta có cuộc nói chuyện thẳng thắn và nghiêm túc yêu cầu anh ta chấm dứt ngay những hành động sàm sỡ. Em cần khẳng định cho anh ta biết rõ giữa em và anh ta chỉ có quan hệ đồng nghiệp, bè bạn, tuyệt đối không có quan hệ nào khác và cũng sẽ không tiến triển đến các mối quan hệ khác, nếu không thì đừng trách em có những phản ứng mạnh. 

Em có thể dọa anh ta là sẽ báo cáo việc đó với lãnh đạo, công đoàn công ty; báo cho gia đình anh ta biết chuyện anh ta gây ra cho em; hoặc nếu anh ta tiếp tục có những hành vi sàm sỡ, em sẽ tri hô cho mọi người cùng biết... Em cần phải cương quyết thì mới mong anh ta chấm dứt, em càng né tránh hoặc cố tình cho qua thì sẽ ngày càng phức tạp.

Tuy nhiên, nếu có thể, em nên xin chuyển công tác sang phòng ban khác hoặc chuyển chỗ làm. Có như vậy, tâm lí em mới thực sự thoải mái và đạt hiệu quả cao trong công việc.

Chúc em mọi sự tốt lành!

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.