- Đi viện khi trong túi có 190 nghìn, hai mẹ con Yến không hề nghĩ đến căn bệnh mà họ chỉ nghe trên phim ảnh: ung thư máu. 

TIN BÀI KHÁC:


Các y tá của Khoa bệnh máu trẻ em gọi điện gấp cho chúng tôi thông báo về trường hợp của Yến. Bố Yến là người bị bệnh về thần kinh, đi làm thợ xây, mẹ Yến lại làm nông nghiệp thế nhưng Yến lại bị ung thư bạch cầu, dòng tủy khó cứu chữa.

Chị Nguyễn Thị Oanh vẫn còn nhớ y nguyên phút chồng đặt vào tay chị 190 nghìn là tiền công của mấy ngày đi xây, bảo chị nhanh đưa con đi khám. Anh chị đều thắc mắc, không hiểu tại sao Yến xanh xao, sụt cân và có hạch ở cổ.

Đưa con đi viện khi trong túi có 190 nghìn, hai mẹ con Yến không hề nghĩ đến cái căn bệnh mà họ chỉ nghe trên phim ảnh…bệnh ung thư máu.

Muốn chụp một bức ảnh đẹp nhưng hai mẹ con Yến lại không ngừng khóc…
Thế mà khi đưa Yến đến Bệnh viện Nhi Trung Ương, chỉ làm mấy xét nghiệm, bác sĩ đã thông báo cho chị Oanh biết rằng Yến bị bệnh Bạch cầu cấp (Ung thư máu) dòng Tủy khó chữa. Nghe tin ấy, chị Oanh ngã hẳn xuống.

Không đủ can đảm để nói với con, chị Oanh cứ nhẩm tính, vay mượn. Cái ý nghĩ “mẹ chỉ có 190 nghìn thôi, mẹ con ta cùng về thôi”, bao nhiêu lần định thốt ra chị lại cố nén lại…

Thấy gia cảnh đáng thương của nhà Yến, các y bác sĩ cố động viên chị Oanh để con lại ở viện và đi nhờ vả mong sự giúp đỡ cho nhà Yến.

Ở phòng bệnh, nơi tất cả các bệnh nhân ngả nghiêng vì mỏi mệt, nản chí vì thuốc vật thì một mình Yến ngồi dậy. Yến đang truyền dịch chữa bệnh lần đầu…

Mẹ Yến đứng từ xa, vài lần cứ ái ngại nhìn tôi. Bà muốn những câu hỏi của tôi chỉ hướng Yến đến những điều lạc quan. Xin đừng cho Yến biết, cơn tuyệt vọng kéo đến với số phận em nếu gia đình không có tiền và án tử đang chụp vào đầu em…

Bác sĩ điều trị trực tiếp cho Yến, Vũ Hải Toàn, cho biết: Yến bị bệnh Bạch cầu cấp dòng tủy, em vào viện trong tình trạng bị rối loạn đông máu. Bệnh nhân bị chảy máu ở chân răng và mũi… Yến phải điều trị bệnh máu khó đông trước khi được truyền hóa chất để chữa bạch cầu cấp.

Tôi giơ chiếc máy ảnh của mình lên chụp Yến. Yến bảo “cô ơi, cô chọn đăng bức ảnh đẹp cho cháu nhé! Kẻo các bạn của cháu nhìn thấy cháu xuống sức, bạn thân cháu lại lo…”. Mẹ Oanh thì không ngừng vuốt tóc của Yến để em có thể xinh hơn trong ảnh. Thế nhưng suốt câu chuyện của mình, cả hai mẹ con Yến đều khóc, khoảng khắc nào cũng đầy âu lo, khoảng khắc nào cũng đầy sợ hãi.

Cái chết sẽ đến từ từ với những hoàn cảnh nghèo khó như Yến nếu không có sự giúp đỡ của bạn đọc.

Tú Anh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp cho mẹ cháu Yến, chị Nguyễn Thị Oanh, Khu 4, xã Hà Thạch, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Điện thoại 01696679557

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ Trần Thị Yến)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn