- Cầm toa thuốc 21 viên, bác sĩ kêu ra ngoài mua vì thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Chị Phương mang ra tiệm thuốc rồi lại về tay không vì giá mỗi viên là 180 ngàn đồng chị không có đủ tiền.

TIN BÀI KHÁC:


Bé Trần Thị Thanh Thủy (5 tuổi tổ dân phố 8, đường Lê Lợi, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) con chị  Phương bị mắc bệnh ung thư hạch đang thiếu tiền điều trị.

Căn bệnh của bé Thủy có triệu chứng lạ không hề giống những bệnh cùng loại. Bé sốt liên tục kéo dài cả tháng trời. Hai bàn tay chị bấy nhầy, lở loét vì ngày đêm cứ phải nhúng nước lau mát cho con.

Hai vợ chồng cứ thay nhau canh con suốt ngày đêm chỉ sợ không lau mát giảm nhiệt độ thì bé có thể co giật và biến chứng. Bởi vì bé đã dùng thuốc nhưng không hạ sốt được cứ sốt liên miên.

Bác sĩ đã làm rất nhiều xét nghiệm máu để tìm ra nguyên nhân sốt. Kết quả các xét nghiệm bé không bị thiếu hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu…

Bác sĩ điều trị cho bé cũng phải thốt lên, không có trường hợp nào như bé Thủy không thiếu hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu sao mà cứ sốt hoài thuốc nào cũng không hạ sốt.

Nhìn toa thuốc 21 viên x 180 ngàn/viên bác sĩ kê cho con chị từ tháng trước không có tiền mua nhưng chị vẫn cất cẩn thận khi nào có tiền sẽ mua
Có những lúc tưởng chừng như bé đã không qua khỏi vì được cơ thể gầy yếu, nhiễm trùng, ho ra máu và bao nhiêu bệnh vây quanh. Nhưng rất may nhờ sự cần mẫn của cha mẹ em và sự tận tình của bác sĩ em đã dần hồi tỉnh.

Hiện Thanh Thủy đã bớt hơn nhưng em vẫn còn đuối sức. Giai đoạn nguy hiểm em đã vượt qua nhưng bây giờ em lại phải đối mặt với nguy cơ thiếu tiền điều trị. Mỗi toa thuốc hàng triệu đồng, cha mẹ em không thể nào lo nổi.

Chị Phương kể về hoàn cảnh gia đình mình: Hai vợ chồng đều xuất thân từ những gia đình nghèo. Cuộc sống khó khăn anh chị cùng vào vùng kinh tế mới Gia Lai làm ăn. Gặp nhau tay trắng nên nghĩa vợ chồng. Bao năm làm thuê làm mướn mới mua được hơn sào đất rẫy trồng cà phê.

Cuộc sống gia đình vẫn ổn cho tới khi đứa con bị mắc bệnh. Bao nhiêu tiền bạc đổ vào chữa bệnh cho con cũng hết.

Từ lúc bé Thanh Thủy bị bệnh gia đình chia làm 3 ngả. Chị thì theo con xuống bệnh viện vì ngoài chị ra cũng không có người thân để đỡ đần. Chồng chị, anh Trần Khánh Hà đầu tắt mặt tối từ sáng tới khuya để kiếm từng đồng chữa bệnh cho con. Ba đứa con ở nhà phải tự chăm sóc nhau thay cha mẹ.

Với đồng công ít ỏi hơn 100 ngàn/ngày anh phải lo cho 3 đứa con ăn học, và một đứa chữa bệnh. Mọi thứ đổ dồn lên vai anh nên tiền bạc lúc nào cũng thiếu. Số tiền cần để điều trị hằng tháng cho Thanh Thủy lên tới hàng triệu đồng mà anh không thể kiếm đâu ra. Nhiều toa thuốc bác sĩ kê không có tiền mua cũng đành bỏ.

Chị Phương chia sẻ: Nói thật với anh (PV) trong đầu tôi bây giờ lúc nào cũng chỉ nghĩ tới tiền. Có tiền thì con tôi mới sống được. Nghĩ hoài nghĩ mãi nhưng tôi cũng chẳng biết làm cách nào để có tiền. Muốn vay cũng không phải dễ, họ phải biết hoàn cảnh gia đình như thế nào có khả năng trả họ mới cho vay. Như nhà tôi bây giờ thì thử hỏi vay được ai. Toa thuốc bác sĩ kê mà chẳng có tiền mua. Bác sĩ bảo, thuốc này người nhà có tiền thì mua không thì thôi.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Phương ông Nguyễn Trúc, Chủ tịch xã Iavê (Chư Prông – Gia Lai) cho biết: Hoàn cảnh gia đình chị Phương hiện hết sức khó khăn. Hai vợ chồng chỉ có vài sào đất còn lại sống bằng tiền làm thuê làm mướn. Giờ thêm một đứa con bệnh hiểm nghèo nữa kinh tế càng khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.Gửi trực tiếp: Anh Trần Khánh Hà (cha bé Trần Thị Thanh Thủy) địa chỉ tổ dân phố 8, đường Lê Lợi, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. ĐT: 0120 8070 938.
2, Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Trần Thị Thanh Thủy con anh Trần Khánh Hà (Gia Lai)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn