-  Dòng người tấp nập qua lại trong tầng 4, khu điều trị khoa ngoại của bệnh viện K, chỉ riêng bà Nguyễn Thị Thính ngồi đó một mình, thân hình gầy già nua chưa được 40 kg, da vàng thẫm, đôi mắt lờ đờ…
Các tin liên quan

Ngoài 30 chưa cưới vì mẹ chồng bảo chưa đến tuổi

Các cơ quan phúc đáp đầu tháng 4

Cái tội dám treo ảnh vợ lên facebook…

Chồng mất, vợ bệnh tim nuôi 3 con và cha già 80 tuổi

Xót thương bé 15 tháng mổ 6 lần chưa hết bệnh

Bà Nguyễn Thị Thính (56 tuổi, thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư lưỡi quái ác một năm nay. Trong tiếng nói ngọng không rõ, bà cố gắng thều thào từng chữ một, phải thật chú tâm mới nghe rõ: “Tôi phát hiện bệnh từ năm ngoái. Lúc đó, lưỡi rát, đau, có lấm tấm đỏ nên tôi đi khám, bác sĩ có kê đơn thuốc nhưng vẫn không khỏi. Khám ở bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Da liễu nhưng chưa chẩn đoán được bệnh gì. Đến bệnh viện K thì bác sĩ phát hiện lưỡi của tôi có tế bào ung thư”.

Tháng 5/2012, bà Thính được các bác sĩ tiến hành mổ lưỡi. Lúc chuẩn bị mổ, bác sĩ hỏi: “bây giờ mổ thì phải cắt đi một phần ba lưỡi, bị câm thì cô có đồng ý không?”. Biết bệnh tình nặng, bà rớt nước mắt khi gật đầu đồng ý: “Em câm cũng được bác sĩ ạ, miễn là em được khỏi bệnh”.

 

{keywords}
Bà Thính với đôi mắt lờ đờ vì mệt mỏi sau những lần trị xạ
Sau đợt mổ, bà Thính không nói được từ nào, chỉ dùng giấy để viết khi giao tiếp với người thân. Phải nửa tháng sau, bà mới bập bẹ nói lại được đôi từ. Nhưng cắt đi một phần ba chiếc lưỡi đã làm bà không còn nói rõ tiếng được như người bình thường. Đợt ấy, việc ăn uống của bà chỉ được thực hiện bằng cách dùng ống dẫn xông thức ăn vào miệng.

Sau khi mổ được 4 tháng, bệnh tình của bà tái phát làm cho hai cục hạch bên cổ to lên như hai quả táo. Lần này bà tiếp tục trị xạ tại bệnh viện K. Mỗi ngày phải trị xạ một lần, từ thứ hai đến thứ sáu. Kết thúc đợt trị xạ lại truyền hóa chất, mỗi lần truyền 10 lọ hóa chất. Có hôm, một ngày truyền tới 7 lọ hóa chất lẫn đạm và nước. 

“Mỗi đợt trị xạ xong, mồm lở loét, chảy máu không ăn được. Ăn được chút cháo vào lại nôn ra hết. Bác sĩ thương tình nên chỉ biết truyền thêm đạm và nước cho tôi”.

Không chỉ mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo ung thư lưỡi, bà Thính còn bị bệnh viêm gan B và viêm loét dạ dày. Sau nhiều lần điều trị thuốc thang nhưng bệnh tình vẫn chưa khỏi hẳn. 

Khi phát hiện ra mắc phải căn bệnh ung thư lưỡi, bà Thính đã khóc nhiều đêm liền. Bà không hiểu số phận của bà sao lại khổ đến vậy. Bởi những nỗi đau và mất mát của bà vẫn còn chưa qua.

Bà Thính sinh được ba người con, nhưng đứa con trai duy nhất của bà đã mất năm 2006 trong một tai nạn giao thông khi đang là sinh viên Đại Học. 

Nhà làm nông gia cảnh nghèo khó, may chồng bà còn có khoản lương hưu mỗi tháng hơn triệu. Tất tần tật chi phí sinh hoạt hằng tháng của gia đình chỉ gói gọn trong từng ấy.

Chưa kể, chồng bà cũng bị bệnh lao phổi, đã chữa trị hai lần nhưng chưa khỏi. Vẫn ho thường xuyên.

Đợt trị xạ này, bệnh của bà đã tiêu tốn gần 43 triệu. Tuy có mua bảo hiểm nhưng cũng chỉ chi trả được 30%, 70 % còn lại gia đình bà phải chi trả…

“Bác sĩ bảo, tôi còn phải trị xạ ba lần nữa, trong ba tháng 4, 5 và 6. Hết đợt này chắc lại tốn hơn 20 triệu nữa mà các khoản vay trước tôi vẫn chưa trả được đồng nào” – Bà Thính nghẹn ngào.

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho bà Thính cho hay: “Trường hợp của bệnh nhân Thính, không còn cách nào khác phải tiếp tục trị xạ. Nếu dừng lại thì những lần điều trị trước đây sẽ trở về con số không!”

Bùi Thủy

MỌI SỰ ỦNG HỘ XIN GỬI VỀ:
1.Gửi trực tiếp:
Nguyễn Thị Thính, số nhà 35, tổ 19, thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội.
Hoặc trực tiếp tại địa chỉ: bà Nguyễn Thị Thính, khu điều trị tầng 4, nhà D, bệnh viện ung bướu, 43, Quán Sứ, Hà Nội.

2, Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bà Nguyễn Thị Thính)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn