- Chúng tôi đang nhắc tới hoàn cảnh đáng thương của chị Lê Thị Thu (41 tuổi, thôn An Khuông, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Chồng chị là anh Bùi Văn Biên (43 tuổi) vừa mới qua đời ngày 8/4 vừa qua vì căn bệnh ung thư dạ dày quái ác khiến cho gia đình chị vốn đã khó khăn, vất vả nay lại càng khốn đốn hơn.

Các tin BÀI KHÁC:

“Bố ơi bao giờ con chết!”

Người phụ nữ tật nguyền đói cơm thèm thuốc

Bán rau dại có đủ tiền chữa ung thư cho con?

Một quân nhân tâm thần không được hưởng chế độ

Xin hãy giúp anh Vang được tiếp tục sống!

Mẹ già 84 tuổi ngủ hành lang chăm con gái bệnh tim

Nhói tim cảnh cô giáo mù cùng bố bại liệt

Nỗi đau thầm lặng người mẹ nuôi con ung thư

Chị Lê Thị Thu vốn bị bệnh tim mấy năm qua phải điều trị lâu dài tại nhà, không lao động nặng được. Gánh nặng kiếm tiền mưu sinh cho cả nhà đành trông cậy vào một mình anh Biên bao lâu nay. Anh chị có với nhau được 3 đứa con, cháu đầu là Bùi Văn Phong (19 tuổi), cháu thứ 2 là Bùi Duy Phú (17 tuổi), và con út là bé gái nhỏ mới 3 tuổi.

Dù cuộc sống nghèo khó, cơ cực, anh chị vẫn lo cho các con được ăn học đầy đủ. Không phụ lòng anh chị, các cháu đều chăm ngoan học giỏi, thời gian rảnh còn biết lo liệu phụ giúp việc nhà cho ba mẹ. Tháng 8/2012, cháu Phong đậu đại học, anh chị mừng vui khôn xiết. Dù khó khăn, nhưng hai vợ chồng vẫn chạy vạy, vay mượn khắp nơi để con mình được ra Đà Nẵng học đại học.

{keywords}
Anh Biên mất đi để lại gánh nặng trên vai người vợ đang bị bệnh tim hành hạ.
Nhưng rồi niềm vui ngắn chẳng tày gang. Tai họa lại tiếp tục ập xuống gia đình nhỏ. Người chồng, người cha, lao động chính của cả nhà đã mắc căn bệnh ung thư quái ác.

Anh Biên được phát hiện bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối phải đưa vào bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Sau đó anh tiếp tục được chuyển ra bệnh viên Ung thư Đà Nẵng để chữa trị. Để có tiền lo liệu kinh phí cho chồng chữa bệnh, toàn bộ mọi thứ có giá trị trong nhà chị Thu đều mang đi cầm bán, rồi vay mượn khắp nơi.

Chẳng chống nỗi số trời, anh Biên qua đời bỏ lại một người cha già là ông Bùi Thái (80 tuổi), ba đứa con thơ dại ốm yếu và một khoản nợ gần 100 triệu đồng lên vai chị Thu.

Tài sản còn lại trong nhà giờ chỉ là một căn nhà lụp xụp, bên trong trống trơn. Cháu Phong và Phú giờ đây phải đối mặt với nguy cơ bỏ học để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình.

“Trong lúc hấp hối anh Biên đã căn dặn chị, dù có chết đói thì cũng phải cố gắng cho các con ăn học đến nơi đến chốn. Nhưng giờ hoàn cảnh gia đình thế này, hai bên nội ngoại cũng đều khó khăn cả, không giúp đỡ được nhiều nên có lẽ các con tôi cũng phải đành nghỉ học thôi”. Người mẹ tội nghiệp vừa nói, vừa ôm ba đứa con vào lòng khóc nức nở.

“Gia đình chị Thu là hộ nghèo đặc biệt khó khăn của thôn bao năm qua. Chị Thu lại bị bệnh tim từ lâu. Đã thế, anh Biên lại mới qua đời vì bệnh ung thư, để lại 3 đứa con thơ và cha già đã 80 tuổi. Hàng xóm láng giềng ai cũng xót xa cho hoàn cảnh của chị. Vì cũng nghèo khó nên chúng tôi chỉ có thể giúp gia đình chị bữa rau, bữa cháo qua ngày”, ông Đỗ Thế Ấn - trưởng thôn An Khuông chia sẻ.

Hà Nam - Nguyễn Dương
MỌI SỰ ỦNG HỘ XIN GỬI VỀ:
1.Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Thu trú thôn An Khuông, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Sđt: 01645.691.591

2, Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Chị Lê Thị Thu )
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn