- Mới chưa đầy 15 tháng tuổi mà trên người bé chi chít vết mổ, có vết thương mới kịp lành có vết thương còn chưa ráo miệng.

Các tin BÀI KHÁC:

Một quân nhân tâm thần không được hưởng chế độ

Xin hãy giúp anh Vang được tiếp tục sống!

Mẹ già 84 tuổi ngủ hành lang chăm con gái bệnh tim

Nhói tim cảnh cô giáo mù cùng bố bại liệt

Nỗi đau thầm lặng người mẹ nuôi con ung thư

Bố nghiện, mẹ đi lấy chồng…con ung thư máu

Bé gái suy tim nặng chờ cha kiếm tiền 10 năm...

6 lần phẫu thuật để trị chứng tắc ruột chưa thành công bé lại sắp bước vào một ca mổ cứu tính mạng. Cơ thể bé không thể tự đào thải ra ngoài nên trong người bé lúc nào cũng bứt rứt khó chịu. Nằm trên giường bệnh với đủ thứ dây truyền dịch, miệng ngậm vú giả nhưng bé vẫn không ngớt khóc. Không thể bế con lên được, mỗi lần con khóc chị Thúy chỉ có thể vực con dậy vỗ về, nhưng bé cũng chỉ nín khóc được một chút.

Đó là bé trai Nguyễn Văn Tú (15 tháng tuổi cư ngụ tại tổ 53, ấp Liên Lộc, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đang điều trị chứng viêm phúc mạc do thủng hổng tràng.

Ngay từ khi mới sinh ra Nguyễn Văn Tú đã bị hội chứng tắc ruột không thể đi tiêu được, các bác sĩ đã phải phẫu thuật đặt hậu môn tạm cho bé. Sau 4 tháng, bé tiếp tục được phẫu thuật nối đóng hậu môn.

{keywords}
Chưa đầy 15 tháng tuổi mà trên người bé chi chít vết mổ...
Chưa kịp mừng, sau ca phẫu thuật này bé lại bị chứng dính ruột lại phải tiếp tục phẫu thuật. Chỉ sau ca mổ 3 ngày bé lại bị thủng ruột. Cuộc phẫu thuật cam go đã giành lại được sự sống cho bé. Lúc đó bác sĩ đã phải mở một hậu môn tạm khác phía bên trái, đóng hậu môn tạm bên phải.

Khó khăn chồng chất khó khăn, sắp tới Tú vẫn còn vật lộn với những ca phẫu thuật để giành lại sự sống. Nằm trên giường bệnh, không ngớt những cơn đau, bé quấy khóc khiến người mẹ trẻ cũng phải luôn tay vỗ về.

Có lẽ do phải nằm quá nhiều, quá lâu trên giường bệnh nên Tú rất muốn được ngồi dậy. Thấy người lạ tới thăm, đôi mắt thơ ngây nhìn chăm chú, bàn tay nhỏ xíu quơ quơ trong khoảng không. Chúng tôi chìa bàn tay ra, bé nắm chặt, níu lấy không rời… Có lẽ bé muốn thể hiện một điều gì đó nhưng chưa thể nói thành lời.

Đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ, hai hàng nước mắt lã chã rơi chị Thúy tâm sự: “Nhiều lúc nhớ con, thương con đến héo ruột héo gan nhưng em cũng phải nén lại. Mới chỉ có 15 tháng trời mà phải trải qua bằng đó cuộc phẫu thuật. Làm cha làm mẹ tôi đau đớn lắm nhưng cũng chẳng biết giúp con bằng cách nào”.

Trước mắt chị Thúy là bao nhiêu khoản tiền lớn, nhỏ đang chờ chị thanh toán. Tiền viện phí, thuốc thang, chi phí phẫu thuật và những khoản vay lãi cứ được cộng dồn mỗi ngày một lớn.

Số tiền hơn 20 triệu đồng anh chị tích góp tính chuyện mua mảnh đất nhỏ dựng túp lều ở tạm đỡ tiền thuê trọ đã hết từ khi nào. Tiền nhà đã hết, anh chị lại nhờ người thân vay 20 triệu tiền lãi ngân hàng để chữa trị cho con. Tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống, những khoản vay lãi nóng cứ tăng dần khi thì 5 triệu khi thì 10 triệu lên tới 40 triệu đồng cũng hết veo. Mỗi tháng tiền lãi nóng phải đóng 1,2 triệu đồng nhưng anh chị cũng chỉ biết để cho lãi mẹ đẻ lãi con vì không thể đóng nổi.

Từ ngày bé Tú bị bệnh, thu nhập nhà anh chị bị giảm quá nửa nhưng tiền tiêu lại gấp nhiều lần khiến anh chị luôn trong tình trạng… nợ ngập đầu.

Nhưng có lẽ, khó khăn đối với gia đình anh Thành và chị Thúy chỉ là nhất thời. Nếu được sự trợ giúp của bạn đọc trong lúc khó khăn này, gia đình anh sẽ vượt qua được sóng gió.

Chia tay bé Tú ra về, chị điều dưỡng còn nói với theo chúng tôi, em cố gắng kêu gọi mọi người giúp đỡ cho bé Tú. Bé còn phải điều trị lâu dài mà nhà thì nghèo quá!

Đức Toàn

MỌI SỰ ỦNG HỘ XIN GỬI VỀ:

1.Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Nguyễn Văn Tú Khoa Ngoại tổng hợp hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2 để số tiền sử dụng đúng mục đích chữa bệnh.
2, Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Văn Tú con chị Nguyễn Thị Thúy (Bà Rịa – Vũng Tàu)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn