- Nhiều ngày qua, người dân ở 3 thôn Đức Nhuận, Bồng Thượng và Bồng Sơn thuộc xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa đang sống trong cảnh “đóng cửa, tắt điện” do ruồi, muỗi từ bãi rác gần đó bay vào nhà.
Các tin Khác

Làm gì với hàng Trung Quốc ‘yểm’ chất lạ?

Xin hãy cứu Như Quỳnh thêm lần nữa

Để gia đình chấp nhận bà mẹ đơn thân?

Ngoài 30 chưa cưới vì mẹ chồng bảo chưa đến tuổi

Bà lão nghèo chống chọi với bệnh ung thư lưỡi

Vừa tới đầu xã Phú Nhuận, chúng tôi đã ngửi thấy có mùi gì là lạ, hỏi mọi người mới biết ở đây có một bãi rác khổng lồ đã có từ rất lâu, với đủ các loại chai, lọ, túi nilon, xác động vật chết… chưa qua phân loại đã tẩm xăng, dầu đốt bốc cháy đen cả một vùng trời.

{keywords}
Mùi hôi thối xú uế bốc lên nồng nặc

Theo người dân trong vùng cho biết, những hôm trời nắng gió, ruồi, muỗi bay vào nhà rất nhiều, ban ngày đi ngủ vẫn phải mắc màn (mùng), đến buổi ăn cơm ruồi bay đậu vào thức ăn đen ngòm. Tình trạng này khiến cho cuộc sống sinh hoạt của bà con xung quanh hầu như bị đảo ngược (ngày đi ngủ, đêm làm việc).

Chị Lê Thị Quỳnh bức xúc cho biết: “Khổ lắm mấy anh ạ! Mùi hôi thối bốc lên từ bãi rác đó kinh khủng lắm, nhiều lúc khách đến nhà chơi mà miệng cứ đeo khẩu trang nói chuyện thấy cũng mất lịch sự thật nhưng bỏ khẩu trang ra thì không chịu nổi. Vài ngày trước có trận mưa bất ngờ thế là ruồi, muỗi ở đâu cứ ùn ùn kéo về bâu kín cả một góc nhà, mà bà con sống ở gần bãi rác này cũng chịu khổ nhiều lắm rồi”.

{keywords}
Rác chưa qua phân loại, xử lí mà đã đem đi đốt

Mỗi ngày có tới gần 10 xe vận tải chở rác vào bãi đổ, điều đáng nói ở bãi rác này là rác chưa qua xử lý, phân loại đã dùng phương pháp “khoa học” tẩm xăng để đốt. Mùi khét của chai, lọ, túi ni lon…Bay theo làn gió đứng cách bãi rác cả cây số vẫn ngửi thấy mùi.

Trong năm vừa qua, theo thống kê của trạm y tế xã, có nhiều ca bị mắc các bệnh như: tiêu chảy, đau mắt, các bệnh về đường hô hấp…Nhiều ca nguy kịch phải chuyển lên tuyến trên để điều trị.

Hơn lúc nào hết người dân sống ở 3 thôn thuộc xã Phú Nhuận và nhân dân trong huyện Như Thanh rất cần chính quyền địa phương các cấp ban ngành có biện pháp xử lý khắc phục kịp thời, để bà con được yên tâm tham gia vào sản xuất. 

M Thượng

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.