- Tại Viện Huyết học Truyền máu TƯ (Hà Nội), một người phụ nữ dáng khắc khổ mỗi tối lại ôm chiếu đi tìm chỗ ngủ ngoài hành lang. Gần 2 tháng qua, chị bám trụ ở đây để chăm cho đứa con trai ngoan ngoãn, học khá mà mệnh bạc.

TIN BÀI KHÁC:

Chị Trần Thị Tạo (SN 1966, Sơn Phú, Hương Sơn, Hà Tĩnh) gạt nước mắt, sụt sùi: “Thương quá chú à. Nó chăm ngoan, học tốt từ nhỏ, lúc nào cũng vâng lời cha mẹ. Thế mà bệnh tật hiểm nghèo lại ập đến. Con tôi mất tất cả rồi!”.

Con chị Tạo - em Hồ Nguyễn Anh Dũng năm nay mới 16 tuổi (lớp 10, Trường THPT Hương Sơn). Dũng sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn; được 3 tháng tuổi thì mẹ đẻ bỏ nhà đi biệt xứ, hai bố con về ở với ông bà nội đã ngoài 70 tuổi.

4 năm sau, bố Dũng đi bước nữa và lần lượt có thêm 2 đứa con nhỏ. Điều may mắn là mẹ kế – chị Trần Thị Tạo – rất yêu thương, luôn coi Dũng như con đẻ.

Gia đình nghèo khổ, tình cảm thiếu thốn nhưng từ nhỏ Dũng đã luôn chăm ngoan và học rất khá, xếp thứ 5 trong lớp về kết quả. Ngoài giờ học ở trường, Dũng còn biết lo việc nhà, phụ giúp bố mẹ làm việc đồng áng và chăm 2 em nhỏ. Thế nhưng, bất hạnh lại tiếp tục giáng xuống.

{keywords}

Hai mẹ con chị Tảo và em Dũng đang chống chọi với căn bệnh quái các trong muôn vàn khó khăn

“Khoảng tháng 2/2013, thấy Dũng đi học về liên tục kêu mệt, cơ thể thì ngày một gầy đi, tôi lo lắng bảo chồng đưa con lên bệnh viện huyện khám. Bác sỹ cho thuốc về uống mãi không khỏi, chúng tôi lại bắt xe đò đưa con ra Vinh để chụp phim thì phát hiện cháu bệnh nặng.

Bác sỹ nói để cháu lại điều trị nhưng gia đình không có tiền, chúng tôi đành phải nuốt nước mắt đưa con về nhà chăm sóc. Thế nhưng con trai cứ ngày một suy sụp, thuốc nào uống cũng không đỡ. Được bà con hàng xóm góp ý, giúp đỡ tiền bạc, 2 vợ chồng lại bắt xe đưa con ra Viện Huyết học và Truyền máu TƯ.

Đến đây, cầm kết quả chẩn đoán của các bác sỹ mà chúng tôi như bị tiếng sét đánh bên tai. Con tôi bị ung thư máu thể cấp tính (dòng Lympho), mấy ngày đầu nó cứ nằm nguyên một chỗ co rúm, không cử động được” – chị Tạo kể lại.

Nhận tin sét đánh, 2 vợ chồng nghèo chỉ biết nhìn nhau khóc. Thương con, anh Hồ Thanh Hải – bố Dũng vội vã về quê vay mượn khắp nơi được 25 triệu gửi ra Hà Nội. Gần 2 tháng chạy chữa, chị Tạo đã nộp vào viện hơn hai chục triệu, số còn lại giành để cho mẹ con sống cầm hơi qua ngày.

Không có tiền thuê trọ, chị bỏ 10 ngàn mua chiếc chiếu cói rồi cứ mỗi đêm lại trải ra sàn hành lang bệnh viện để ngủ. Nhiều đêm trong giấc ngủ chập chờn người mẹ nghèo lại thấy dáng đứa con trai gầy gò, nằm rúm ró chống chọi lại bệnh hiểm nghèo.

“Đợt trước ra viện may có sự giúp đỡ của nhà trường, rồi bảo hiểm thanh toán cho phần lớn số tiền chứ nếu không hết cả trên 100 triệu, tôi không biết lấy đâu ra để điều trị cho cháu.

Mấy ngày qua các bác sỹ bảo sức khỏe con trai có tiến triển tốt, tôi mừng ra nước mắt. Chỉ mong ông trời thương đến gia cảnh nghèo nàn này mà cứu lấy con tôi, cho nó được quay trở lại đi học với bạn bè; chứ nếu bắt điều trị mãi thì chúng tôi biết lấy đâu ra tiền mà chi trả. Tôi cũng kiệt sức rồi” – chị Tạo nhìn con mếu máo nói.

Giờ đây, khi bạn bè trang lứa đang được hưởng những ngày hè vui vẻ thì Dũng đã phải bỏ dở việc học để nhập viện, chống chọi với căn bệnh quái ác trên giường bệnh.

Em và người mẹ kế tốt bụng đang thiết tha mong được sự quan tâm, chia sẻ của những tấm lòng thơm thảo của bạn đọc. Để em có thêm nghị lực để tiếp tục chiến đấu với cơn bệnh, chị Tảo đỡ được phần nào khó khăn trong những ngày vạ vật nơi bệnh viện để chăm con chồng.

Cao Thái

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

1. Gửi trực tiếp Gia đình anh Hồ Thanh Hải, chị Trần Thị Tạo, xóm 10, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Hiện chị Tảo đang điều trị, Khoa điều trị hóa chất, Viện huyết học - Truyền máu TƯ. Điện thoại chị Trần Thị Tạo: 0989821754

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Anh Dũng ở Hà Tĩnh

Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

2. Email: banbandoc@vietnamnet.vn