-  Thủ đoạn chung của các đối tượng là gọi điện thoại đến số máy cố định của nhà riêng hoặc cơ quan của bị hại và cho bị hại nghe các tiếng “kêu cứu” giả giọng thân nhân gia đình.

TIN BÀI KHÁC


Nội dung các cuộc điện thoại là chúng đã bắt cóc thân nhân của bị hại, yêu cầu phải chuyển tiền ngay cho chúng (qua tài khoản ngân hàng hoặc hẹn đến 1 địa điểm nào đó) thì người thân mới được thả và không bị xâm hại đến tính mạng, sức khỏe.

Chị Nguyễn Thị H (ở Tây Hồ, Hà Nội) là nạn nhân và đã trúng kế của bọn chúng, đã chuyển mất 20 triệu vào tài khoản của kẻ thủ ác.

Ngày 3/6, khi đang làm việc tại cơ quan, chị nhận được điện thoại gọi đến đe dọa, đang bắt giữ con trai chị vì cậu ta nợ chúng tiền. Kẻ lừa đảo yêu cầu chị H. phải nộp 500 triệu đồng thì mới thả người. Lo lắng đến tính mạng của con, chị H. đã làm theo hướng dẫn, chuyển trước 20 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng. Chuyển tiền xong, chị mới biết bị lừa.

{keywords}
Lời chia sẻ của chị Hiền trên facebook

Chị Hiền (Đống Đa, Hà Nội) bức xúc trên facebook: Mình vừa nhận được một cú điện thoại, giọng con trai chừng tuổi học sinh phổ thông, run rẩy, khóc lóc: "Mẹ ơi, mẹ cứu con với! Con sắp chết rồi". Mình hỏi lại là "Ai đấy, cháu bị sao?" thì vẫn chỉ giọng khóc lóc rên rỉ đó lặp lại với mấy câu đó. Mình bảo: "Cháu nhầm máy rồi, cô không có con trai". Đang định hỏi tiếp xem nó bị làm sao thì nó cụp máy luôn.

Mình và chị cùng phòng ngồi áy náy, thương cảm mãi vì nghĩ rằng thằng bé đang trong cơn hoạn nạn, chắc là kinh khủng lắm.

Một lát sau thì cơ quan mình náo loạn lên vì những cuộc gọi như vậy. Hai chị trong cơ quan suýt đi chuyển tiền. Lúc ấy mình mới biết là vừa bị lừa ngoạn mục. Té ra là bọn chúng cho 1 đứa đóng giả làm con mình đang bị bắt cóc, nếu bố mẹ không đem tiền đến chuộc thì sẽ... Mọi người cẩn thận nhé!

Minh Hùng

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.

(Đây là nơi để bạn đọc cung cấp thông tin nên tòa soạn không chi trả nhuận bút).