- Cha tôi mất sớm, mẹ ở vậy nuôi tôi khôn lớn nên mọi việc lớn bé tôi đều tôn trọng quyết định của mẹ.

TIN BÀI KHÁC

Khi trưởng thành, tôi cũng đã từng yêu, mối tình đầu đầy tự tin tôi mang về giới thiệu cho mẹ. Sau bữa cơm đầu tiên, mẹ kết luận: “không thể được”. Rồi mẹ dẫn ra một loạt các lý do, từ vóc dáng đến khuôn mặt, tuổi tác đều không phù hợp. Sợ mẹ buồn lòng, tôi đã đau đớn chia tay mối tình đầu.

Phải một thời gian dài sau đó, tôi mới lại yêu, nhưng khi tôi dẫn cô ấy về mẹ lại nhìn thấy gò má cô ấy cao “sát chồng”. Tôi nói thật, tôi cũng rất sợ cảnh mẹ góa con côi. Nên một lần nữa chia tay.

Không hiểu sao, tiếng đồn mẹ tôi khó tính, còn tôi chuyện gì cũng nghe theo mẹ ngày một lan rộng. Những cô gái được giới thiệu cho tôi đều tìm cách từ chối khéo. Mà bản thân tôi cũng cảm thấy không hứng thú với chuyện yêu đương nữa.

Năm nay tôi đã bước sang tuổi 36, tôi và mẹ cũng nhiều lần tranh cãi về chuyện lập gia đình của tôi.

Chị ạ, mẹ tôi năm nay cũng đã nhiều tuổi rồi, những chứng bệnh tuổi già cũng đã tìm đến với mẹ. Tôi thương mẹ lắm. Tôi nói hay là mẹ chọn cho con.

Rồi gần đây, mẹ tôi đưa về một cô gái. Nói không phải, trông cô ấy giống như bà giúp việc hàng xóm nhà tôi vậy. Cao khoảng 1m50, tay chân to như bắp chuối, ăn mặc thì luộm thuộm… Mẹ tôi bảo, không nên nhìn ngoại hình mà đánh giá con người. Cô gái ấy có số “vượng phu, ích tử”. Mẹ cũng đi xem tuổi rồi, hai đứa lấy nhau thì hợp đủ đường.

Chị ơi, hãy tư vấn giúp tôi.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Những dòng chia sẻ trong thư đã khiến tôi hiểu được phần nào hoàn cảnh và tâm trạng của anh hiện tại.

Tôi hiểu, là đứa trẻ thiếu đi tình thương của cha đã khiến anh nhạy cảm hơn người khác, cũng khiến anh vừa thương, vừa mang ơn người mẹ đã sinh ra và gánh vác mọi vất vả nuôi anh khôn lớn.

Do đó, việc anh nghe lời mẹ và không muốn mẹ buồn lòng là chuyện hoàn toàn đúng đạo nghĩa. Tuy nhiên, việc lấy vợ, sinh con cũng chính là hành động để anh báo hiếu mẹ một cách thiết thực nhất.

Dù đã là muộn trong chuyện kết hôn nhưng anh cũng không nên thỏa hiệp và buông xuôi để cho xong chuyện, hay để vừa lòng mẹ.

Anh đừng bao giờ nhầm lẫn và thiếu trách nhiệm với tương lai, hạnh phúc của chính mình bằng suy nghĩ lấy vợ cho mẹ.

Yêu mẹ, tôn trọng mẹ, muốn báo đáp công ơn của mẹ không đồng nghĩa với việc anh lấy một người vợ mà không hề có tình yêu.

Tôi nghĩ, mẹ yêu thương anh, cũng sẽ tôn trọng suy nghĩ của anh. Vậy vì sao anh không nói rõ những suy nghĩ trong lòng mình, tình cảm của anh với mẹ và xin mẹ cho anh tự quyết định tình yêu và hạnh phúc của mình.

Đó là hướng giải quyết tích cực nhất mà anh nên làm.

Chúc anh tìm được hạnh phúc của riêng mình.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.