-  Chúng tôi quen nhau được 10 năm, cưới nhau hơn 5 năm mà vẫn chưa có con.

TIN BÀI KHÁC

Nguyên nhân của việc này là ở phía anh, tôi chấp nhận hết. Miễn là tôi có anh, sau này hai vợ chồng xin con nuôi cũng được. Gia đình anh cũng biết chuyện, còn gia đình tôi thì không.

Nhưng thực sự tôi không ngờ tới, gần đây tôi phát hiện anh có quan hệ với một cô bé trong công ty.

Tôi đã thẳng thắn nói với anh chuyện này và anh cũng công nhận mối quan hệ đó. Anh xin tôi tha thứ và khẳng định sẽ chấm dứt với cô ta.

Tôi đã tha thứ cho anh, bởi suy nghĩ, có lẽ anh đã quá mệt mỏi và áp lực khi ở nhà nên muốn ra ngoài vui thú một chút. Do đó, sau những hờn giận, trách móc, vợ chồng tôi đã đi du lịch để "hâm nóng" tình cảm.

Nhưng khổ nỗi, những suy nghĩ về anh và người con gái khác cứ quẩn quanh trong đầu tôi, vợ chồng tranh cãi phá tan không khí của buổi du lịch. Sau đó, tôi nhận thấy anh lạnh lùng với tôi và hay đi nhậu với bạn bè nhiều hơn.

Giờ tôi phải làm sao với những suy nghĩ về sự phản bội của chồng cứ quẩn quanh trong đầu. Tôi cố gắng vui vẻ với anh nhưng cảm thấy mọi thứ đều gượng gạo, không được như xưa. Chị giúp tôi với.

Kiều Anh (Hải Dương)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Kiều Anh thân mến!

Vợ chồng bạn đã chung sống được với nhau 5 năm, cùng nhau trải qua quãng thời gian hạnh phúc, vui vẻ, cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là chuyện hai bạn không có khả năng sinh con.

Bản thân bạn cũng hiểu được khi biết tin ấy người đàn ông của bạn sẽ có tâm trạng buồn bực đến thế nào. Do đó, khi anh ấy vấp ngã, quay trở về bạn đã chấp nhận tha thứ và đi hâm nóng tình yêu bằng một chuyến du lịch. Điều này chứng tỏ bạn là một cô gái có lòng vị tha và sống rất hiện đại.

Nhưng chính bản thân bạn lại là người phá hỏng những khoảnh khắc vui vẻ đáng có của buổi du lịch do những suy nghĩ về sai lầm của chồng ám ảnh trong bạn. Điều này không thể trách bạn được.

Tuy nhiên, vin vào cớ này chồng bạn lại có xu hướng lạnh nhạt với bạn, thường xuyên ra ngoài tụ tập bạn bè hơn. Tất cả những điều ấy khiến cuộc sống gia đình bạn đã nặng nề càng trở nên mệt mỏi và căng thẳng hơn.

Tôi nghĩ, với vai trò là người phụ nữ, điều cần nhất lúc này là bạn phải tìm mọi cách "xây tổ ấm" cho gia đình mình. Nếu còn yêu thương anh ấy, bạn cần có một cuộc trao đổi với anh ấy, về chuyện cuộc sống thường ngày và cả chuyện con cái. Hãy xúc tiến việc nhận con nuôi, bởi có đứa trẻ trong nhà cả hai bạn đều sẽ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, bản thân bạn cũng cần thoát khỏi suy nghĩ tiêu cực về chồng mình. Chồng bạn đã sai, đó là sự thật. Nhưng anh ấy đã biết lỗi, quay về và bạn cũng chấp nhận tha thứ. Vậy hãy xem mọi chuyện đã qua là quá khứ, hay giống như một giấc mơ mà tỉnh dậy thì không còn vương vấn gì nữa.

Tôi nghĩ, khi đã yêu và muốn ở bên cạnh nhau thì các bạn sẽ dễ dàng vượt qua mọi trở ngại để tìm về hạnh phúc vốn có.

Chúc hai bạn vui vẻ.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.