- Báo VietNamNet mới nhận được bức thư ngắn ngủi kêu cứu khẩn thiết của người Việt tại Tacloban Philippines.

TIN BÀI KHÁC:

Cơn bão Haiyan đã đi qua nhưng hậu quả của nó để lại vô cùng tàn khốc. Những người may mắn còn sống sót lại đang phải đối mặt với đói rét và bệnh tật.

{keywords}

Cơn bão Haiyan đã đi qua nhưng hậu quả của nó để lại vô cùng tàn khốc

Hàng trăm nghìn người bị mất người thân, nhà cửa, tài sản bây giờ họ đang phải trông chờ sự viện trợ để sống qua ngày. Trong số những người đang phải sống trong cảnh thiếu thốn tại Philippines đó còn có nhiều người Việt Nam ta.

Mặc dù họ đã được nước sở tại và Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ nhưng trước mắt họ vẫn còn ngổn ngang những khó khăn.

Báo VietNamNet mới nhận được bức thư ngắn ngủi kêu cứu khẩn thiết của người Việt tại Tacloban Philippines. Dưới đây là nội dung bức thư:

“Tôi tên là Huỳnh Kim Sang là người Việt sống tại Tacloban Philippines. Sau cơn bão Haiyan chúng tôi may mắn sống sót, nhưng hiện tại chúng tôi cũng rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, không còn chút lương thực, tiền bạc cũng mất hết.

Ở chỗ chúng tôi vẫn còn gần 50 người Việt sống nương tựa vào nhau,chúng tôi đang đối mặt với cảnh thiếu nước uống, thiếu ăn và lo sợ những người rơi vào cảnh bần cùng như chúng tôi cướp bóc, giết người để đổi lấy miếng ăn.

Bây giờ chúng tôi thực sự rất cần sự ra tay giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam, mong những con người cùng chung ruột thịt hay cứu giúp chúng tôi. Xin hãy liên lạc vào số điện thoại 00639272864440 hoặc 00639152966917. Chúng tôi khẩn thiết mong sự giúp đỡ của mọi người!

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Vì những đồng bào ta ở nước ngoài đang gặp khó khăn, vì tình thương và lòng nhân ái để những người xa xứ thấy gần gũi và ấm áp hơn, hy vọng có nhiều tổ chức cá nhân giang tay giúp đỡ họ.

 

Kiều bào Việt Nam ở Philippines đã an toàn

Sau khi bài báo: Bức thư cầu cứu của người Việt tại Philipines được đăng tải, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippies thông báo đang nỗ lực liên hệ chính quyền địa phương để đưa bà con về nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cũng đã nỗ lực hết mình để đưa bà con tới vùng an toàn. Hiện nay, trong nhóm người này chỉ còn 20 người nhưng cũng đã được bà con Việt kiều tại Philippines hỗ trợ.

Hiện tại bà con nơi đây đã không còn đói khát, thiếu thốn và được tạo điều kiện ở những nơi an toàn. Một số người thì đã liên hệ được với người thân đang sinh sống tại Philippines.

Để tạo thuận lợi cho những người Việt được trở về, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã và đang nỗ lực hết mình liên hệ với chính quyền địa phương để kiều bào được về nước sớm nhất có thể.


Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Báo VietNamNet (Xin ghi rõ ủng hộ người Việt tại Philipines)

Báo VietNamNet

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn