-  Năm nay em 21 tuổi, đã có gia đình và một cô con gái 2 tuổi. Nhưng em đang mang trong mình một đứa trẻ của người đàn ông khác.

TIN BÀI KHÁC

Chị ơi, em không phủ nhận việc tình cảm của em đối với chồng đang ngày càng phai nhạt. Chúng em sống cùng bố mẹ chồng, mọi chi phí kinh tế đều dựa vào bố mẹ. Em từng bàn với chồng ra ngoài vất vả kiếm tiền ở riêng, nhưng chồng em quen với lối sống dựa vào gia đình nên dứt khoát không chịu.

Em ở nhà giúp mẹ chồng làm hàng cơm bụi ngay đầu ngõ và cũng chính từ đây mà em quen người đàn ông đó.

Anh là giám đốc kinh doanh của một công ty ngoài Bắc được cơ quan cử vào Nam làm việc một thời gian. Nhìn thấy sự cô đơn mệt mỏi của người khách hàng quen ấy, em đã chủ động xin số điện thoại và gọi điện, nhắn tin động viên anh.

Mối quan hệ ấy dần phát triển. Em và anh ấy đã quan hệ với nhau và hiện tại em đang mang thai đứa con của anh. Chồng em không biết gì, vẫn đang rất vui mừng vì nghĩ đây là con của mình.

Em cảm thấy rất có lỗi với chồng nhưng lại ôm hy vọng người đàn ông kia thực hiện lời hứa bỏ vợ ngoài Bắc và chung sống hạnh phúc với em.

Chị hãy cho em một lời khuyên với chị ơi!

Lan Anh (TP.HCM)

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ: 

Lan Anh thân mến!

Những điều em suy nghĩ, những việc em đã làm, chị khẳng định là sai, bởi người phụ nữ thường dễ yếu lòng và dễ mắc sai lầm, tuy nhiên sai lầm cũng cần phải có giới hạn và biết quay đầu lại để sửa chữa em ạ.

Em năm nay 21 tuổi, đã có gia đình và một cô con gái 2 tuổi. Tuy nhiên, qua thư em nói rằng gia đình em không hạnh phúc, tình cảm đang ngày một phai nhạt bởi vợ chồng em phụ thuộc kinh tế vào gia đình mà người chồng lại quá nhu nhược, sống dựa dẫm vào bố mẹ, không tự lập. Điều này khiến cuộc sống của em có những bất tiện phải là người trong cuộc mới thấu hiểu. Chị rất thông cảm với hoàn cảnh của em.

Chị biết, cuộc sống khó khăn về kinh tế, phụ thuộc vào gia đình chồng không dễ dàng, nhưng cũng không phải là đặc biệt hiếm có. Em cũng giống như rất nhiều người phụ nữ khác, khi nhu cầu vật chất không được thoải mái thì tâm lý cũng dễ bị tác động hơn.

Tuy nhiên, chị nghĩ đây không phải là nguyên nhân để em cho mình cái quyền được phản bội chồng con. Mà nặng nề hơn là em chủ động làm quen, kết bạn và mang thai con của người đàn ông khác.

Em biết không, đôi vợ chồng nào cũng nảy sinh những khúc mắc, những mâu thuẫn, đặc biệt là 5 năm đầu hôn nhân và thời gian sinh đứa con đầu tiên. Mọi chuyện sẽ qua đi khi cả hai cố gắng tìm hiểu, chia sẻ, cảm thông cho nhau. Những nguyên nhân mà em nêu ra để nói gia đình không hạnh phúc dường như là nguyên nhân chung của các cặp vợ chồng mới cưới. Nhưng thời gian sẽ giúp mọi chuyện trở về quỹ đạo của nó.

Điều cần làm trước tiên là em cần phải kiểm điểm lại những suy nghĩ, những hành động của bản thân mình, em đã làm điều có lỗi với chồng con. Đây là sự thật. Chị muốn em nhìn nhận lại vấn đề là muốn em hiểu tình cảm em dành cho chồng có còn hay không? Người đàn ông mà em đang mang thai con anh ta, liệu có phải là tình yêu? Hay chỉ là chiếc phao em bám vào trong lúc cảm thấy yếu đuối, thất vọng.

Em nói, người đàn ông ấy có địa vị, lại sống xa gia đình, có điều gì chắc chắn anh ta sẽ từ bỏ gia đình để lấy em? Giả sử anh ta có yêu em thật thì liệu anh ta có thể từ bỏ vợ con, từ bỏ gia đình và danh dự của bản thân để đến với em.

Nhìn chung, trong “ván bài” này, em đang ở thế thua rồi đấy.

Chị khuyên em nên tỉnh táo lại, sáng suốt hơn trong suy nghĩ và đừng mơ mộng hay bám víu vào những điều khó thực hiện. Hãy nắm bắt hạnh phúc hiện tại. Đừng để mất đi rồi mới thấy hối tiếc.

Chúc em luôn sáng suốt trong cuộc sống.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.