- Đi dọc đường Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), đất đá rác thải, bùn đất vương vãi khắp nơi, nước đen ngòm cộng thêm mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ con mương cạnh khu dân cư Thái Hà vì không được làm nắp che đậy đang gây ô nhiễm nghiêm trọng tại khu vực này.

TIN BÀI KHÁC:

Vì không có nắp che đậy như những khu vực khác mà tình trạng thải rác thải trực tiếp bừa bãi xuống con mương đang diễn ra hàng ngày, thậm chí có những chỗ còn có tới 4,5 ống thải nước sinh hoạt thải trực tiếp xuống con sông, khiến cho hàng ngày chính những người dân quanh khu vực này đang phải chịu hậu quả do chính mình gây ra.

{keywords}

Rác thải được vứt trực tiếp nổi lềnh bềnh trên mặt mương

 

{keywords}

Rất nhiều ống thải và cống thải được người dân trực tiếp thải xuống mương

Mùa mưa hai bên bờ mương diễn ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng, người dân sinh sống cạnh con sông phải dùng những bao đất, bao cát, gỗ tre... để che chắn lại. Những ngày nắng tình trạng ô nhiễm càng tệ hơn khi mùi hôi thối từ con sông bốc lên nồng nặc “có những hôm mùi từ con sông bốc lên hôi thối không thể ngửi được, nhưng không biết làm thế nào vì nhà ai cũng phải sinh hoạt”, một người dân trong khu vực chia sẻ.

{keywords}

Tình trạng sạt lở 2 bên bờ con sông đang diễn ra nghiêm trọng, hai bên bờ sông được người dân chằng chắn bằng những bao đất, cát, để hạn chế tình trạng sạt lở

Dù đã có biện pháp khắc phục là nạo vét bùn đất từ dưới con sông, nhưng cũng không thể làm giảm tình trạng ô nhiễm này, thậm chí bùn đất sau khi vét xong còn vương vãi trên bờ khiến cho tình trạng càng nghiêm trọng.

{keywords}

Bùn từ con sông được nạo vét hàng ngày vẫn được để nguyên trên các xe rác, dù nạo vét những vẫn không thể giúp con sông bớt đi tình trạng ô nhiễm

Mặc dù chính những người đang hàng ngày đổ trực tiếp nước thải sinh hoạt xuống con sông này nhưng và chính họ đang phải chịu hậu quả này nhưng vì nhu cầu hàng ngày, tình trạng đổ nước thải trực tiếp xuống con sông vẫn không thể không diễn ra.

{keywords}

Nước thải hàng ngày vẫn được người dân đổ trực tiếp xuống sông

{keywords}

Cuối con sông rác thải sinh hoạt đọng lại không trôi được đi khiến dòng chảy bị ứ đọng lại

Không chỉ có người dân phải hứng chịu hậu quả từ việc xả thải trực tiếp xuống con sông mà ngay cả những con vật nuôi hàng ngày của người dân cũng có nguy cơ mắc bệnh cao do ăn phải những rác thải sinh hoạt độc hại của người dân

{keywords}

Những đàn gà kiếm ăn ven bờ có nguy cơ mắc bệnh cao do ăn phải những rác thải sinh hoạt độc hại


Tình trạng ô nhiễm vẫn diễn ra hàng ngày và không biết bao giờ mới kết thúc để trả lại môi trường trong sạch và vẻ đẹp cho khu vực này.

Lê Cảnh