Thời gian tôi sống chung với người đàn ông ấy tuy hạnh phúc nhưng cũng không tránh khỏi những va chạm, thậm chí có lúc anh ta còn đánh tôi.

TIN BÀI KHÁC

Nhưng không hiểu sao tôi vẫn yêu. Chúng tôi chỉ chia tay khi anh ta lăng nhăng qua mạng với người con gái khác rồi muốn chuyển ra ở cùng cô ta.

Sau đó hai tháng anh ta chia tay và quay lại với tôi. Nhưng chứng nào tật nấy, chúng tôi vẫn thường xuyên va chạm và anh ta lại đánh tôi. Tôi quyết định chấm dứt hẳn khi ra trường. Bởi tôi nghĩ, khoảng cách sẽ giúp tôi quên.

Đến giờ tôi đã có người yêu mới, trước khi yêu anh, tôi đã chia sẻ với anh ấy rất nhiều, mọi thứ về tình cảm với người yêu cũ của tôi. Anh ấy rất tốt với tôi.

Khổ nỗi, tôi vẫn để ý đến người yêu cũ, tôi vẫn hận, muốn phá hoại hạnh phúc của anh ta. Anh ta yêu rất nhiều, cả những cô gái tử tế, tôi muốn cho những cô gái ấy biết bộ mặt thật của anh ta.

Mặc dù tôi biết đạo đức và điều kiện của người yêu cũ rất tệ, không thể sánh với người yêu hiện tại được. Nhưng tôi vẫn bị ánh ảnh, người yêu cũ hiểu tôi hơn người yêu hiện tại. Liệu tôi nghĩ đến người cũ là đúng hay sai? Tôi có nên động chạm đến cuộc sống của anh ta?

Thùy Trang (Thanh Hóa)

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ: 

Thùy Trang thân mến, em là một cô gái đã từng gặp bất hạnh trong tình yêu. Bởi theo những gì em viết, tôi nhận thấy người đàn ông đầu tiên của em là người đàn ông vừa vũ phu, vừa lăng nhăng. Nhưng vì là mối tình đầu nên cho đến giờ em vẫn để ý đến cuộc sống, muốn phá hoại hạnh phúc của anh ta. Nếu em hỏi điều này là đúng hay sai thì chị chỉ có thể khẳng định là những suy nghĩ ấy của em đã là điều không đúng.

Em đã chia tay người yêu cũ bởi quá nhiều điểm không thể chấp nhận được ở anh ấy, em còn lấy cả khoảng cách không gian ra để làm “chiếc kéo” chia cắt tình cảm của mình, chứng tỏ, em đã rất quyết tâm chia tay rồi.

Sau đó, em lại có được tình yêu mới từ một người đàn ông hiểu hết mọi chuyện tình cảm của em, anh ấy biết, nhưng vẫn chấp nhận yêu em và còn đối xử rất tốt với em. Em còn mong muốn điều gì hơn thế? Không phải người đàn ông nào cũng dễ dàng chấp nhận người yêu có một quá khứ gắn liền với người đàn ông khác cả về tình cảm lẫn thể xác. Càng không thể chấp nhận được khi đã yêu anh ấy rồi, em vẫn còn nhớ về người cũ. Bởi vậy, em không có quyền nói hay so sánh anh ấy không hiểu em bằng người yêu cũ.

Chị khẳng định với em, người yêu cũ của em đã là quá khứ và không bao giờ quá khứ có thể quay trở lại. Em cũng không mong muốn trở về quá khứ đau buồn ấy có đúng không? Vậy em để ý tìm hiểu đến cuộc sống của người cũ làm gì? Anh ta yêu ai, anh ta sống thế nào đâu phải việc của em nữa.

Tất nhiên, hẳn em đang có suy nghĩ, người đàn ông xấu xa như vậy cần phải bị vạch mặt, em nghĩ mình phải là người làm chuyện ấy để những cô gái tốt đến với anh ta sau này không bị đau khổ như em.

Nhưng em gái ạ, đấy chỉ là suy nghĩ ngụy biện cho việc em vẫn còn muốn quan tâm đến cuộc sống của anh ta mà thôi. Em không phải anh hùng, em đâu có thể đi cứu thế giới được chứ. Em cũng không thể đến gặp từng người con gái anh ta đang hẹn hò để nói chuyện với họ được đúng không? Em đã từng nghĩ, người yêu hiện tại của em có tâm trạng ra sao, suy nghĩ gì chưa?

Vậy hãy để quá khứ của em ngủ yên và bằng lòng với hạnh phúc hiện tại thôi em gái ạ. Mỗi người có một cuộc sống riêng và những người xấu như người yêu cũ của em chắc hẳn một ngày sẽ bị vạch trần.

Chị chúc em hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.