-  Trải qua hai cuộc tình, nhìn lại thì em đã hết 10 năm tuổi thanh xuân.

TIN BÀI KHÁC

Chị Ban Mai ơi, năm nay em đã gần 30 tuổi, nhưng cảm giác cả tâm hồn và trái tim dường như đã trở nên già nua, cằn cỗi. Em không hiểu sao cả hai người đàn ông đi qua đời em, em đều yêu hết lòng mà họ vẫn rời bỏ em để chạy theo những cô gái trẻ đẹp hơn.

Mới đây, em gặp lại người bạn trai thời đại học, anh ấy đã từng theo đuổi em khá lâu. Hiện tại anh đã ly dị vợ và có con gái gần 2 tuổi. Chúng em đã hẹn hò nhau một vài lần và em cảm thấy rất dễ chịu khi bên anh ấy.

Nhưng khi anh ấy đặt vấn đề hôn nhân, em lại thấy băn khoăn. Trước mắt em đã thực sự hết cơ hội với những người đàn ông khác chưa? Em có nên chấp nhận anh không?

Rất mong nhận được lời khuyên của chị.

Phương Linh (Thái Bình)

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ: 

Vẫn biết mỗi cuộc tình đi qua mà không có kết quả tốt đẹp đều để lại những tổn thương. Nhưng có những người biết tự hàn gắn những vết thương lòng để hoàn thiện hơn, lại có những người chỉ nhìn vào vết thương ấy mà mãi dằn vặt, chịu đau khổ và để lỡ những cơ hội khác.

Bạn trải qua hai cuộc tình, cuộc tình nào cũng sâu đậm nên khi kết thúc đã để lại những tổn thương khó lành là điều dễ hiểu. Nhưng bạn lại cảm thấy 10 năm, trải qua hai cuộc tình khiến bạn trở nên già nua, cằn cỗi. Cảm giác ấy của bản thân bạn đã khiến bạn bó buộc mình rất nhiều với cuộc sống bên ngoài.

Hiện tại, bạn quen một người đàn ông, người ấy đã từng là đối tượng theo đuổi bạn, nhưng vì một lý do nào đó khiến bạn không chấp nhận anh ấy. Giờ anh ấy đã ly dị vợ, có hai đứa con. Có thể chính hoàn cảnh “gà trống nuôi con” của anh ấy khiến bạn cảm thấy thương cảm nên bạn đã ở bên cạnh và cảm thấy thoải mái.

Nhưng tôi cũng phải nói với bạn rằng, nếu ở bên một người mà bạn chỉ thấy dễ chịu thôi thì khó lòng khẳng định được đó là tình yêu. Tình yêu phải là sự rung động xuất phát từ trái tim, sự nhớ nhung khi không gặp mặt, hay ấm áp khi nhận được một hành động quan tâm cụ thể.

Tôi biết, bạn đang ở trong hoàn cảnh không được như ý, nhiều lúc cảm thấy buồn chán, thất vọng, nhưng đừng bao giờ cho phép mình đánh mất sự tự tin, niềm tin vào tương lai.

Nếu bạn thực sự đã rung động, đã mở cửa trái tim mình với anh ấy thì đừng băn khoăn nữa. Trở thành người vợ, người mẹ của đứa con riêng sẽ có nhiều khó khăn, nhưng bằng tình yêu của bạn với anh ấy, tôi tin hai bạn sẽ vượt qua.

Nếu tình cảm ấy chẳng qua chỉ là sự đồng cảm, muốn được chia sẻ thì tôi nghĩ bạn cần cân nhắc lại. Đừng làm tổn thương anh ấy và cũng tổn thương chính bản thân bạn thêm lần nữa.

Điều cuối cùng tôi muốn nói với bạn: Không có ai quá già để đến với tình yêu bạn ạ. Hãy vượt qua những cảm xúc tiêu cực để cho bản thân mình thêm những cơ hội để yêu thương.

Chúc bạn tìm thấy được một nửa đích thực của mình.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.