-  Mối tình đầu của dì em là một người xuất thân trong một gia đình nổi tiếng về ngành y, nhưng lại đam mê nhiếp ảnh. Chú dì quen nhau trong một lần chú về quê em chụp ảnh.

TIN BÀI KHÁC

Sự xinh đẹp, dịu dàng của dì đã lọt vào ống kính của chú và dì trở nên rất nổi tiếng khi những bức ảnh ấy được mang đi triển lãm và đạt giải.

Nhưng oái oăm thay, gia đình chú không chấp nhận dì. Bố mẹ bắt chú đi du học để phát triển theo ngành y và cho rằng dì là chướng ngại vật ngăn cản con đường công danh sự nghiệp của chú.

Mặc dù yêu nhau, nhưng hai người không thắng được sự kiên quyết của bố mẹ nên chú đi du học. Trước khi đi, chú nhắn dì đợi chú 5 năm, chú trở về hai người sẽ kết hôn.

Đến nay đã được 4 năm rồi, nhưng dì không đợi được nữa. Dì bảo dù có đợi thì mọi chuyện cũng vẫn sẽ phải bắt đầu từ đầu bởi chú không quyết đoán trước rào cản của gia đình. Dì muốn lấy một người yêu thương dì một cách thực tế. Và dì chuẩn bị kết hôn.

Chị ơi, em không hiểu sao dì không tin chính mình, không tin vào tình cảm của chú. Liệu em có quá lý tưởng tình yêu không? Hiện em 23 tuổi và bắt đầu yêu rồi, em sợ chuyện đổ vỡ như dì, em hoang mang lắm.

Thanh Thúy (TP.HCM)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Thanh Thúy thân mến, dì em thực sự hạnh phúc khi có một cô cháu gái yêu thương và muốn chia sẻ cảm xúc với dì như vậy.

Qua những gì em viết trong thư, chị cảm nhận thấy dì em và người chú đang ở nước ngoài kia đã có một quãng thời gian yêu thương nhau thực lòng, và hẳn dù sau này có bất cứ điều gì xảy ra thì hai trái tim đó vẫn luôn có hình bóng nhau.

Dì và chú quen nhau rất tình cờ, dì thu hút chú bởi vẻ đẹp nữ tính của người phụ nữ, chú thu hút dì bởi nét phóng khoáng, lãng mạn của người đàn ông. Do đó, chị cảm nhận được rằng, bản thân họ cũng hiểu về nhau rất rõ. Nên chị nghĩ, những quyết định của dì sẽ được cân nhắc cẩn thận chứ không phải là sự thiếu tự tin vào tình cảm hay bản thân như em nói đâu.

Có những điều, phải khi trải qua người ta mới hiểu và có thể thông cảm cho người trong cuộc. Trường hợp của dì em, hai người không thành đôi sở dĩ do bố mẹ người con trai phản đối, rồi cũng chính người con trai ấy đã không chiến thắng lại được quyết định của bố mẹ mà đi du học 5 năm, trước khi đi dặn dì em chờ đợi.

Em có biết, khi phải chờ đợi đã là sự tra tấn khủng khiếp bởi nỗi nhớ nhung, thêm nữa, dì em dường như chờ đợi trong vô vọng. Liệu với một người đàn ông không thể đấu tranh vì hạnh phúc của mình, khi hết 5 năm du học, anh ấy quay trở về hai người có thể có kết cục hạnh phúc, hay lại tiếp tục đấu tranh, rồi thất bại rồi lại tiếp tục chờ đợi.

Chị cảm thấy, 4 năm dài đằng đẵng ấy dì em đã sống với rất nhiều hy vọng, rất nhiều mong muốn và viễn cảnh tương lai, nhưng đáp lại chỉ là sự chảy trôi của đời người. Dì em cũng đã nhiều tuổi, những suy nghĩ cũng đã chín chắn, đủ để có thể quyết định hạnh phúc của đời mình. Nếu em thực sự quan tâm đến dì và muốn dì có được hạnh phúc thì hãy ở bên cạnh chia sẻ những giờ phút trọng đại với dì em ạ.

Còn chuyện em lo lắng, hiện tại em bắt đầu yêu và sợ tình cảm cũng đổ vỡ như dì thì chị nghĩ, em thực sự là đã lo quá xa. Mỗi con người có một số phận khác nhau, không ai giống ai được đâu em ạ. Chỉ cần em tìm thấy được tình yêu của mình và sống chân thành với nó. Hơn nữa, người em yêu cũng cố gắng vun đắp hạnh phúc thì chắc chắn các em sẽ có một tương lai tốt đẹp thôi.

Chị chúc em luôn vui vẻ.

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.