-  Tôi bị chồng đuổi ra khỏi nhà khi con tôi còn chưa cai sữa. Rồi anh ta lại dùng con ép buộc tôi quay về.

TIN BÀI KHÁC

Tôi lấy chồng được 4 năm và đã sinh được 2 cháu trai. Tôi ở cùng bố mẹ chồng, chồng lại cờ bạc, nợ nần mà không mấy khi chia sẻ công việc với vợ khiếp tôi bị áp lực rất nhiều.

Khi mới lấy nhau tôi đã bán hết vàng trả nợ cho chồng. Bây giờ, tôi không đồng ý trả nợ tiếp thì anh đòi ly hôn với lý do tôi không đồng cam cộng khổ.

Nhưng bản thân anh ấy lại chẳng bao giờ giúp tôi việc gì, tôi đi làm về muộn chưa trông được con anh cáu giận, có số điện thoại lạ gọi vào máy tôi thì anh sinh sự, đuổi tôi ra khỏi nhà. Sự việc ấy diễn ra nhiều lần, và lần này tôi quyết bỏ đi thật khi con tôi vẫn trong thời kỳ ăn sữa mẹ.

Tôi đi rồi anh ấy còn khẳng định không hối hận, trong ba tháng anh liên tục giục tôi viết đơn ly hôn. Nhưng gia đình chồng tôi lại đề nghị tôi quay về bởi con còn quá nhỏ.

Tôi thương con, nhưng chỉ sợ quay về gia đình ấy sẽ phải sống trong cảnh ngục tù, không khác gì con ở. Tôi phải làm sao?

Hồng Thắm (Đồng Nai)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Hồng Thắm thân mến, bạn mới kết hôn được 4 năm, nhưng đã trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hôn nhân.

Thời kỳ tiền hôn nhân là giai đoạn hai vợ chồng dễ nảy sinh những khúc mắc, dễ dẫn đến những mâu thuẫn nhất bởi hai con người, có hai cuộc sống khác nhau cần phải có thời gian để hòa hợp. Thêm vào đó, khi sinh con đầu lòng, những đôi vợ chồng trẻ cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ, dễ dẫn đến xung đột.

Nhưng, thay vì những mâu thuẫn phổ biến mà đôi vợ chồng nào trong 5 năm đầu hôn nhân thường gặp phải, bạn lại rơi vào hoàn cảnh không được tốt. 4 năm sinh hai đứa con trai, chồng lại thích cờ bạc, không giúp gì được về kinh tế và mọi gánh nặng dồn trên vai bạn. Dù vậy, hai bạn ở cùng bố mẹ chồng nên gánh nặng vật chất phần nào được san sẻ. Cũng chính vì vậy mà sức ép tinh thần đối với bạn lại càng nặng hơn.

Chồng bạn thậm chí còn thường xuyên ghen tuông và đòi hỏi bạn phải trả nợ cho anh ấy. Khi không đạt được nguyện vọng thì anh ấy đuổi bạn khỏi nhà. Rồi lại lấy con ép bạn về.

Tôi nhận thấy, người đàn ông của bạn chưa biết lo lắng cho gia đình riêng, có thể do sống quen trong sự chiều chuộng của bố mẹ, quen với việc gia đình có điều kiện kinh tế dư giả… Tôi nghĩ, tính cách của anh ấy không phải lấy nhau về bạn mới biết đúng không? Vậy vì lý do gì bạn vẫn quyết định chung sống cả đời với anh ấy. Phải chăng, vì quá nhiều lo toan trong cuộc sống mà bạn quên điều này.

Với tư cách là người mẹ, bạn đã sai khi vì chuyện cãi vã với chồng mà bỏ đứa con thơ đang khát sữa mẹ. Rồi khi bố mẹ chồng đề nghị bạn quay về với con, bạn băn khoăn suy nghĩ nên về hay không.

Bạn nói rằng bạn lo lắng cho con nhưng sợ cuộc sống “ngục tù” của mình khi trở về ngôi nhà đấy. Bạn biết không, dù ở hoàn cảnh nào, xã hội nào đi nữa người phụ nữ chúng ta vẫn bị bó buộc bởi trách nhiệm người làm vợ, làm dâu, làm mẹ. Bởi vậy, ngay lúc này hãy trở về với đứa con bé bỏng của mình. Hãy ôm đứa trẻ trong vòng tay và cho con bú dòng sữa chảy ra từ tình mẫu tử. Có thể mọi gánh nặng sẽ vẫn còn, nhưng tinh thần bạn sẽ tốt hơn.

Sau đó, bạn đến nói chuyện với bố mẹ chồng của bạn. Bạn không chỉ coi họ như cha mẹ mình mà cũng có thể coi họ như những người bạn có thể chia sẻ. Là người phụ nữ thông minh, bạn phải biết cách nhẹ nhàng nhất, lễ phép nhất xin lỗi bố mẹ vì sự tranh cãi của hai vợ chồng, về việc bạn bỏ nhà đi. Rồi kể cho bố mẹ nguyên nhân sự việc. Khi nói chuyện, đừng dùng những lời lẽ chỉ trích, hay trách cứ chồng mà hãy kể sự việc trung tính nhất, nghĩa là chỉ kể lại mà không cần thêm bất cứ bình luận gì của bản thân.

Tôi tin, bố mẹ chồng bạn khi thấy bạn biết nhận lỗi, lại biết được bạn đã chia sẻ, vất vả hết lòng với chồng con. Họ có thể phần nào cảm thông cho bạn. Biết đâu, chính bố mẹ lại ủng hộ và cùng bạn tìm cách thay đổi con trai.

Cố gắng giữ gìn những hạnh phúc hiện tại bạn nhé.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.