-  Qua liên lạc với hãng xe số máy 0982262006cũng thừa nhận, xảy ra xô xát một phần là do lơ xe hôm đó có uống rượu nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc. Tuy nhiên, phụ xe tên Nghĩa phủ nhận việc có uống rượu.

TIN BÀI KHÁC

Liên quan tới sự việc báo VietNamNet đưa sáng 18/2 "Đi xe giường nằm, hành khách bị đuổi đánh" của nhà xe Toàn Điệp (chuyên tuyến Sơn La - Mỹ Đình), sáng 28/2, đại diện xe 26B - 00006, chị Đỗ Thị Thuận và phụ xe Nguyễn Thế Nghĩa đã có buổi làm việc tại trụ sở báo VietNamNet.

Tại buổi làm việc, chị Thuận cho rằng hành khách Lê Anh Tuấn không mua vé xe tại văn phòng mà trực tiếp đưa tiền cho lái xe 220.000 đồng (tương đương với giá vé do xe quy định), sau đó anh Tuấn lên xe và tự ý nằm giường B3. Một lúc sau, lái xe Thắng lên xe và xếp anh Tuấn nằm ở giường cuối xe.

Về diễn biến xô xát giữa hành khách và phụ xe, phụ xe tên Nghĩa khẳng định mình không uống rượu (do có tiền sử bệnh) mà hành khách Tuấn mới là người uống rượu và túm cổ, đánh vào bụng của phụ xe trước. Sau đó, phụ xe và hành khách có xô xát đánh nhau.

Trong lúc đánh nhau ở dưới đường, có 4 người (cả anh Thắng lái xe) can ngăn và gạt anh Tuấn ra. Sau đó, hành khách và phụ xe tiếp tục lên xe. "khách yêu cầu là cứ đi đi", anh Nghĩa nói. (Mặc dù lúc ấy đi không có anh Tuấn trên xe - anh Nghĩa cho rằng anh Tuấn đi ra sau xe không trở lại) .

Cả đại diện xe là bà Đỗ Thị Thuận và phụ xe tên Nghĩa đều khẳng định xe không có camera hành trình mà chỉ có giám sát hành trình.

Trước đó, ngày 19/2, PV VietNamNet đã liên hệ với xe qua điện thoại 0982262006 yêu cầu gặp chủ xe Toàn Điệp để làm rõ sự việc báo VietNamNet nêu thì được biết phụ xe tên Nguyễn Thế Nghĩa (người đánh anh Tuấn) sau khi sắp xếp cho anh Tuấn nằm xuống dưới đệm thì cả hai bên có lời qua tiếng lại và phụ xe yêu cầu anh Tuấn xuống xe.

Tuy nhiên, vừa xuống xe thì anh Tuấn có túm cổ phụ xe trước nên phụ xe đã đánh lại anh Tuấn.

Người này cũng thừa nhận, xảy ra xô xát một phần là do phụ xe hôm đó có uống rượu nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc.

Nhưng khi được hỏi việc lơ xe đánh hành khách như vậy là sai thì người này nói thẳng: “Đó là trường hợp túm cổ lơ xe chứ túm cổ tôi thì còn khổ chứ không phải chỉ mấy phát đấm đấy!”

Khi được hỏi vì sao xe giường nằm mà nhà xe lại yêu cầu anh Tuấn phải nằm xuống đệm? Thì người này cho biết, do xe đông khách và anh Tuấn không mua vé nên lên xe anh Tuấn phải chấp nhận nằm dưới đệm, còn theo quy định thì xe vẫn được chở quá 4 người.

P.V