Tôi bị tạm đình chỉ 15 ngày làm việc với lý do vi phạm nội quy công ty. Nhưng trong quyết định đình chỉ không ghi rõ tôi vi phạm nội quy gì. Vậy xin hỏi trong trường hợp này tôi phải làm gì. Nếu công ty không cho tôi đi làm lại thì sao?

TIN BÀI KHÁC

Căn cứ điều 129- BLLĐ 2012: Người sử dụng lao động có quyền tạm đình chỉ công việc của người lao động khi vụ việc vi phạm có những tình tiết phức tạp, nếu xét thấy để người lao động tiếp tục làm việc sẽ gây khó khăn cho việc xác minh. Việc tạm đình chỉ công việc của người lao động chỉ được thực hiện sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.
{keywords}
(ảnh minh họa)

- Thời gian tạm đình chỉ theo quy định tại k2- Đ 129- BLLĐ: Thời hạn tạm đình chỉ công việc không được quá 15 ngày, trường hợp đặc biệt cũng không được quá 90 ngày. Trong thời gian bị tạm đình chỉ công việc, người lao động được tạm ứng 50% tiền lương trước khi bị đình chỉ công việc. Hết thời hạn tạm đình chỉ công việc, người sử dụng lao động phải nhận người lao động trở lại làm việc.

Như vậy, theo quy định pháp luật, việc công ty bạn ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày là đúng. Tuy nhiên, hết thời hạn 15 ngày, người sử dụng lao động phải nhận người lao động trở lại làm việc.

Nếu công ty không nhận người lao động trở lại làm việc, bạn có thể viết đơn yêu cầu hòa giải tranh chấp lao động đến Hòa giải viên lao động do cơ quan nhà nước về lao động huyện, quận để yêu cầu giải quyết.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Nguyễn Viết Xuân, Hà Nội.