-Em năm nay 24 tuổi, sống và làm việc tại Hải Phòng, đã ra trường đi làm được gần một năm. Khi làm trong công ty, em quen một người con gái làm ở bộ phận bên cạnh.

TIN BÀI KHÁC

Không yêu tại sao anh vào khách sạn với cô ấy?

{keywords}
Em quen một người con gái (ảnh minh họa)

Lần đầu tiên, em như bị thu hút bởi ánh nhìn dễ thương của cô ấy và em đã không ngần ngại chủ động xin số, làm quen. Cô ấy lưỡng lự rồi cũng vui vẻ khi được làm quen như vậy. Quê cô ấy ở khá xa, ở tỉnh Hòa Bình.

Trong Tết, khi cô ấy ở quê, em vẫn chủ động nhắn tin liên lạc và trò chuyện vui vẻ. Cô ấy có một người bạn trai cũ cùng quê nhưng do không hợp nhau nên đã chia tay. Ra Tết, em có rủ cô ấy đi chơi, xem phim, tặng quà Valentine, 8/3 và cố gắng cho cô ấy biết được tình cảm của mình. Cô ấy do dự và gần như rất khó khăn khi chấp nhận lời yêu của em. 

Cô ấy cho rằng em và cô ấy có quá nhiều khoảng cách mà cả hai khó có thể vượt qua: đó là khoảng cách về địa lý, về học vấn (cô ấy mới chỉ học hết cấp 2, sau đó làm bảo mẫu ở Tây Nguyên và mới xin vào công ty em được 6 tháng) và đặc biệt cô ấy là người dân tộc Mường. Nếu yêu nhau, chắc chắn cả hai sẽ vấp phải sự phản đối quyết liệt từ hai bên gia đình, nhất là gia đình em. Bố mẹ em là cán bộ viên chức đã nói với em sau này yêu đương hay cưới vợ nhất định phải là người học hành tử tế, gần nhà, địa vị phải tương xứng.

Em do dự và buồn chán vô cùng vì em yêu cô ấy rất nhiều. Cô ấy cũng hiểu nhưng nhiều lúc cũng nói với em là sẵn sàng chia tay để em đi tìm hạnh phúc mới. Người thường xuyên liên hệ trước, rủ cô ấy đi chơi cũng là em chứ không phải cô ấy. Cả hai mới quen nhau được 2 tháng, tình cảm của cô ấy dành cho em có lẽ vẫn rất mỏng manh, dễ cắt đứt. Đặc biệt, dạo này cô ấy còn được một người con trai khác ở cùng bộ phận làm quen, tán tỉnh, hỏi han. Cô ấy còn khen anh ta rất tinh tế, hứng thú và có duyên.

Em đau khổ quá, không biết liệu mình có nên buông tay hay tiếp tục đấu tranh bảo vệ và giữ gìn tình yêu mà nhiều người ngăn cản này. Nếu tiếp tục thì gia đình, bạn bè em ra sức phản đối, đặt ra vô vàn lý do như cưới vợ xa thì tốn kém, trình độ học thức không tương xứng, lại là người dân tộc khiến em chán nản vô cùng. Nhưng nếu chia tay thì em đau khổ, thất vọng vì mình đã quá yếu đuối, không hết mình vì tình yêu và nhất là em nhớ nhung, yêu cô ấy rất nhiều.

Em nên lựa chọn thế nào đây, mong mọi người giúp đỡ. Em xin chân thành cám ơn vì được chia sẻ.

Minh Phạm

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.