Em có đứa em gái học lớp 9. Nó bị quay video lén, rồi bị bạn của nó ở trường phát tán cho cả lớp rồi cả cô giáo nữa. Cô giáo này cũng cho một số cô giáo khác xem.

TIN BÀI KHÁC

Bạn của em em đi phát tán khắp nơi rồi còn lên trường nói móc với thái độ rất khó chịu. Vậy nếu em kiện ra tòa thì những người phát tán (bạn và cô giáo) sẽ bị xử lí như thế nào?

Luật sư tư vấn:

Bạn không nói rõ, nội dung của đoạn video này là gì. Nên chúng tôi chỉ tư vấn cho bạn trong trường hợp, nếu đoạn video này có chứa nội dung đồi trụy (sex). Hành vi phát tán của những người này là vi phạm pháp luật.

Việc phát tán hình ảnh đồi trụy có thể bị xử phạt hành chính từ 2 đến 3 triệu đồng, căn cứ vào điểm l, khoản 3, điều 5 Nghị định số Số: 167/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy chữa cháy phòng chống bạo lực gia đình hoặc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi truyền bá văn phẩm đồi trụy theo điều 253 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, nếu mục đích của việc phát tán nhằm hạ thấp danh sự, uy tín, nhân phẩm của người khác. Tùy theo mức độ, người thực hiện hành vi này sẽ bị xử lý hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi vu khống hoặc làm nhục người khác theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Tư vấn bởi Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng Luật Giải Phóng

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).