-  Em bị mấy anh công an giữ giấy phép lái xe A1 ngày 30/4/2011 đến nay là 3 năm. Do em mất biên lai nên không biết điểm nộp phạt là ở đâu.

TIN BÀI KHÁC

Đây lại là mấy anh công an thành phố đi tăng cường ở quê tuần tra nên giữ bằng em. Em đã đến công an thành phố nhưng người ta nói em phải có biên lai nộp phạt mới giải quyết được.

Giờ em phải làm sao? Em có thể đăng kí học lại giấy phép lái xe mới không?

{keywords}
(ảnh minh họa)
Luật sư tư vấn:

Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 6 Luật Xử lý vi phạm hành chính, thì thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là 01 năm. Trường hợp của bạn, bạn vi phạm hành chính ngày 30/4/2011, đến nay đã quá 1 năm, nên đã hết thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính.

Theo như bạn trình bày thì “giấy biên lai”, tức Biên bản vi phạm hành chính bị mất. Vì vậy, bạn cần liên hệ với Phòng Cảnh sát giao thông thành phố để xin trích lục lại bản sao biên bản này. Sau đó, tiếp tục liên hệ với cơ quan này để được hướng dẫn thủ tục xin lại giấy phép lái xe đã bị tạm giữ. Trong một trường hợp khác, nếu cơ quan này xác định giấy phép lái xe của bạn bị thất lạc, bạn sẽ tiến hành thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe đã mất tại Sở giao thông vận tải, nơi đã cấp giấy phép lái xe cho bạn.

Tư vấn bởi Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng Luật Giải Phóng

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).