-Em năm nay 23 tuổi, có một con trai 2 tuổi. Chồng em lớn hơn em 8 tuổi nhưng rất lại chấp nhặt và hay để bụng. Em thì vô tư, vô tâm nên em thấy chồng rất trẻ con và không thể chấp nhận thêm chỉ khiến cuộc sống thêm ngột ngạt.

TIN BÀI KHÁC

Được hưởng 400% lương nếu đi làm vào ngày lễ Tết

{keywords}
Hai vợ chồng  bất hòa vì chồng chấp nhặt vợ từng tí một (ảnh minh họa)

Em nhiều lần định ly hôn nhưng bố mẹ hai bên cứ ngăn cản, rồi nhìn đứa con còn quá bé nên em lại thôi. Nhưng chỉ được ít hôm là hai vợ chồng lại bất hoà vì luôn chấp nhặt vợ từng tí một. Thưa chị Ban Mai, em có nên ly hôn để làm lại từ đầu?

Tư vấn viên chia sẻ:

Em gái mến, em hỏi chị câu hỏi khó quá. Biết làm thế nào bây giờ hả em? Chẳng ai nỡ khuyên nên tiệm cận gần đến sự chia lìa, xa cách đâu em ơi...

Các em đã yêu nhau như thế nào? Vì sao em lại lựa chọn người chồng hiện tại sẽ là người gắn bó với em cả cuộc đời này? Em yêu chồng nhất ở những điểm gì? Hãy liệt kê cho chị nghe những đức tính đáng quý ở chồng em???.....

Em ạ, cuộc sống gia đình muốn cân bằng được cần phải phụ thuộc bởi rất nhiều yếu tố, trong đó vai trò của người phụ nữ luôn được đề cao. Chính em cũng tự nhận mình là người vô tư, vô tâm. Vậy thì tại sao em không suy nghĩ chín chắn hơn, cư xử khéo léo người lớn hơn để chồng em không buồn lòng, không để ý. Thêm vào đó, hãy góp ý cho chồng dần dần, từng chút từng chút một để cả hai hiểu nhau hơn.

Em gái ạ, đừng suy nghĩ cực đoan, hơi khúc mắc chút xíu là đòi ly dị. Chia lìa là chuyện không ai mong muốn. Người khổ nhất trong chuyện này chính là con của các em - người mà lẽ ra các em có nghĩa vụ phải mang lại cuộc sống hạnh phúc, thương yêu. Thế nên, theo chị, là người vợ, em nên học hỏi thêm sự chín chắn và khéo léo để xây tổ ấm của mình vui vẻ và hạnh phúc, em nhé!
Đừng bao giờ suy nghĩ hôn nhân là chuyện nhất thời, thích thì ở, không thích thì bỏ, đặc biệt khi các em đã có con.

Chúc em bình tĩnh và sáng suốt trong mọi quyết định!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.