-  Sau khi sinh con vào tháng 2/2014, vợ tôi không được hưởng phần bảo hiểm thân thể với lý do là công ty ký hợp đồng thân thể với 1 đối tác khác vào tháng 1/2014 (từ 2013 về trước là ký với 1 công ty khác). Điều này có có đúng không ạ?

TIN BÀI KHÁC

Luật sư tư vấn:
{keywords}
(ảnh minh họa)

Theo quy định của pháp luật thì người sử dụng lao động và người lao động phải tham gia đóng bảo hiểm bắt buộc như: BHXH, BHYT, BHTN…

Bảo hiểm thân thể mà bạn đề cập có thể là một loại bảo hiểm thương mại, được cung cấp bởi các doanh nghiệp bảo hiểm, ngoài các loại bảo hiểm bắt buộc quy định tại Điều 8 Luật Kinh doanh bảo hiểm thì các loại bảo hiểm thương mại còn lại mang tính chất tự nguyện.

Cho nên, để xác định được vợ của bạn có phải là người được thụ hưởng loại bảo hiểm này hay không, thì cần căn cứ vào nội dung, hình thức của hợp đồng bảo hiểm, thời hiệu của hợp đồng, thời điểm phát sinh trách nhiệm bảo hiểm, thời hạn yêu cầu trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường, thời hạn trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường...

Như vậy, bạn cần xem lại hợp đồng bảo hiểm mà công ty của vợ bạn đã ký kết với doanh nghiệp bảo hiểm để xác định vợ bạn có phải là người thụ hưởng hay không và quyền lợi như thế nào?

Tư vấn bởi Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng Luật Giải Phóng

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).