-  Cuộc sống của 2 cặp vợ chồng già trẻ diễn ra trong căn hộ tập thể cũ 30m với bao nhiêu phiền toái.

TIN BÀI KHÁC

Vợ chồng tôi mới cưới điều kiện cũng không khá để chúng tôi có thể thuê nhà ở riêng. Hơn nữa anh là con trai một bố mẹ chồng tôi không muốn anh dọn ra ngoài sống. Mà họ là gia đình, có chật cũng sống quen rồi. Trước khi chị chồng tôi lấy chồng cả nhà cũng 4 người ở chung.

Giường ngủ của vợ chồng tôi cách giường bố mẹ 1 tấm rèm. Bảo lắp cửa nhôm ngăn phòng thì ông bà kêu nhà nhỏ, bí. Vợ chồng tôi đi làm cả ngày, để thế ban ngày kéo rèm ra cho nhà thoáng. Tôi mới về làm dâu, góp ý không được cũng đành chịu.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Chỉ ngại nhà nhỏ khi vợ chồng gần nhau, tôi gần như nín thở, tâm lý chưa bao giờ thoải mái còn anh chồng vô lo, vô nghĩ của tôi thì cứ tự nhiên thái quá. Mỗi sáng thức dậy nhìn bố mẹ chồng mà tôi ngượng chín mặt, cứ như ông bà biết hết...

Công việc của tôi phải mặc đồng phục đi làm, váy ngắn áo sơ mi. Trang phục như thế rất lịch sự rồi nhưng vẫn là váy, vẫn hở chân, hở đùi...cả nhà có cái gương lớn, mỗi lần tôi soi gương lại bắt gặp ánh mắt lạ của bố chồng nhìn tôi. Ông nhìn chăm chăm vào chân, vào đùi tôi. Cái nhìn làm tôi phát hoảng. Ông vẫn còn trẻ, phong độ lắm...nghĩ thế thôi là tôi thấy sợ.

Nhiều lần như vậy, ở nhà tôi không còn dám mặc các bộ đồ ngủ, váy ngủ ngắn nữa. Từ đó tôi thay toàn các bộ đồ có quần quần dài. Chồng tôi thì kêu tôi mặc như bà già, ở nhà nóng thế sao không mặc đồ ngắn tý. Tôi kêu bất tiện, rồi nói bóng gió về sự bất tiện nhưng anh chẳng hiểu gì. Tôi khó mà nói thẳng tôi sợ bố chồng nhìn…đùi mình.

Giờ tôi muốn ra ở riêng, khó khăn chút nhưng có không gian riêng của mình và cũng để tôi không còn nghĩ xấu và đề phòng bố chồng nữa. Nhưng nói sao để chồng và bố mẹ chồng tôi đồng ý?

Thanh Nga

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉbanbandoc@vietnamnet.vn.