- Chúng em yêu nhau được hai năm, em có thai hai lần rồi. Lần nào anh ấy cũng bắt em phá bỏ.

TIN BÀI KHÁC

Chị ơi, em năm nay 20 tuổi, lần này em có thai là lần thứ ba. Em quyết giữ lại để sinh, nhưng mấy ngày nay em lại ra kinh. Em nghĩ mình bị sảy rồi.

Em cảm thấy đau đớn và hụt hẫng.

Chúng em vẫn sống chung. Và em liên tục hỏi anh ấy có cưới em không. Nhưng lần nào anh cũng trả lời là không.

Em băn khoăn lắm, không biết em có nên tiếp tục mối quan hệ này không. Nếu dừng lại liệu sau này em có thể quên?

Hiện tại em không biết phải làm sao, em buồn lắm. Giờ em lại muốn có thai lại để níu kéo anh ta. Có nên không chị?

Nguyenthithanhthuy…@gmail.com

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Em gái thân mến, nhận được thư chị rất hiểu tâm trạng rối bời của em hiện tại. Một cô gái mới lớn, lần đầu yêu em chấp nhận sống thử, rồi bị người yêu chối bỏ trách nhiệm.

Hiện tại, cảm giác trong lòng em là buồn và muốn níu kéo chứ không hề có chút trách móc nào với người đàn ông ấy. Em gái ạ, tình yêu thường mù quáng, khi yêu, người con gái chỉ biết trao trọn tình yêu cho người đàn ông, để rồi hy vọng, chờ đợi một kết thúc đẹp. Nhưng muốn có kết thúc đẹp thì cần rất nhiều nỗ lực từ cả hai phía chứ không chỉ một mình em cố gắng, một mình em níu kéo là được đâu.

Chị biết rằng, hiện tại em không suy nghĩ được quá nhiều thứ. Nhưng nếu như em không tỉnh táo thì chuyện tình cảm này sẽ khiến em mệt mỏi, yếu đuối mãi. Trước tiên, em cần nhìn nhận lại tình cảm của bản thân. Hiện tại, tình cảm của em là yêu là phụ thuộc hay một thói quen? Rồi sau đó hãy xem tình cảm của anh ấy với em, tìm hiểu nguyên nhân vì sao cả một chặng đường ở bên cạnh nhau lại không khiến anh ấy muốn lấy em làm vợ?

Một điều nữa, với tư cách là một người phụ nữ chị muốn nhắc nhở em, em đã mang bầu 3 lần, mỗi một lần mang thai, rồi bỏ thai là sức khỏe em suy giảm đi rất nhiều. Đấy là chưa kể những lần em làm phẫu thuật, những nơi ấy có đảm bảo đủ điều kiện hay không? Em đừng nghĩ rằng có bầu thì sẽ giữ chân được người đàn ông ấy. Nếu anh ta yêu em, cần em thì không kể đến việc có bầu hay không đâu em em.

Vấn đề hiện tại của em là phải nói chuyện với người đàn ông em yêu, xác định tương lai của các em. Nếu các em còn dành tình cảm cho nhau, hãy nói chuyện cùng gia đình. Bởi khi em từng mang giọt máu của anh ấy nếu là người đàn ông đàng hoàng, anh ấy phải có trách nhiệm với cuộc đời em. Hơn nữa, hiện tại, không phải em chỉ sống cho riêng em mà còn cần phải nghĩ đến danh dự của gia đình, họ hàng em nữa. Em cũng đừng vội nghĩ đến tương lai quá xa khi hai người không còn ở bên nhau em có thể quên được hay không quên được quá khứ. Vì chị nghĩ nếu em sống thật tốt với hiện tại thì tương lai em mới có được hạnh phúc.

Chị chúc em luôn mạnh khỏe, sáng suốt.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.