- Thi thoảng, chồng trúng được con lô, vui vẻ vì em được cho 500.000 đồng hoặc 1 triệu nhưng điều đó rất hiếm.

TIN BÀI KHÁC

Không cho thì yêu người khác, lo gì!

Em sinh năm 1992, đã lấy chồng được hai năm nay và có một con trai được tuổi rưỡi.

Cuộc sống gia đình sống chung với bố mẹ chồng trong căn nhà 2 tầng 15m2 ở Hà Nội rất chật chội, nóng nực. Nhiều lúc em thấy rất chán nhưng nhìn đứa con nhỏ tội nghiệp lại cố gắng sống và chịu đựng.
{keywords}
(ảnh minh họa)

Nếu chồng yêu thương, chia sẻ khó khăn cùng em thì em còn có động lực để cố gắng. Nhưng đằng này, chồng lại giao tất cả nhiệm vụ cơm nước, chăm sóc con cái cho em. Điều đáng buồn là em không đi làm, không có thu nhập, mọi chi tiêu cho con cái đều nhờ vào... anh chồng. (anh chồng em làm chủ hiệu cầm đồ nên đời sống rất khấm khá). Còn chồng em đi làm thợ sửa chữa điện lực, tiền kiếm được bao nhiêu em không bao giờ được biết, ngày nào anh cũng đi từ sáng đến tận 1, 2 h đêm mới về.

Thi thoảng, chồng trúng được con lô, vui vẻ vì em được cho 500.000 đồng hoặc 1 triệu nhưng điều đó rất hiếm.

Dù không đưa tiền cho vợ chi tiêu và nuôi con nhưng anh có nhiều đòi hỏi rất vô lý. Ví dụ như bữa cơm phải có ít nhất 2 món mặn trở lên, ngoài rau thì phải có canh và không được thiếu cốc bia hơi. Nếu hôm nào mà thiếu, mà không đúng ý anh ta thì anh ta nổi nóng chửi bới hai mẹ con, thậm chí là đánh đập em.

Em đã nhiều lần ngọt nhạt tâm sự khuyên bảo nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy, không thể suy suyển. Điều đáng buồn nhất là con em đến giờ vẫn chưa có giấy khai sinh do hai vợ chồng không có đăng kí kết hôn. Số là chồng em trên giấy tờ vẫn chưa li dị với vợ cũ nên chúng em không làm được đăng kí kết hôn.

Thật sự bây giờ em quá bế tắc, không biết phải làm thế nào? Em chưa đi làm biết lấy gì mà nuôi con nếu bế con về quê nhờ bố mẹ đẻ. Lại còn cả xóm giềng ở quê em nữa, nhà em phải đối mặt với dư luận thế nào?

Diễm Hằng

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.