-  Chúng em từng là bạn học cấp ba, nhưng anh ấy hơn em một tuổi. Không ngờ 2 năm sau khi vào đại học chúng em lại đến với nhau.

TIN BÀI KHÁC

Khi hai chúng em có nụ hôn đầu, em cảm thấy rất lạ lẫm, còn anh ấy thì lại thờ ơ. Nhưng sau đó lại thường xuyên đòi hỏi. Anh còn bảo nếu không cho anh sẽ ngoại tình. Em vẫn kiên quyết giữ mình.

Thời gian gần đây, anh lén lút quen người con gái khác. Em tức quá đã tát anh. Sau cái tát ấy anh nói em không có quyền đánh anh và vì em không cho anh mới vậy chứ cho rồi mà anh ngoại tình thì mới được quyền nói.

Em nói sẽ là của anh khi đã là vợ chồng, nếu không muốn cưới sớm thì đính hôn trước, 2 năm nữa cưới vì hiện giờ cả hai đều có dự định học thạc sĩ. Anh nói sẽ chịu trách nhiệm về việc mình làm nhưng không muốn em có thai, vài năm nữa rồi cưới chứ không cần phải đính hôn từ bây giờ. Không ai chịu ai nên em quyết định chia tay. Đến giờ em vẫn không biết anh có yêu mình thật không. Cảm giác của em với anh vẫn còn nhưng lòng tin đã mất.

Không biết sau này em có gặp được người đàn ông tốt và thực sự yêu mình không?

Thanhhang…@yahoo.com.vn

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Em gái thân mến, chị đã đọc thư em và hiểu được tâm trạng của em hiện tại.

Trong thư em thể hiện một điều mà người ngoài hoàn toàn có thể nhìn thấy, em đã yêu, hiện tại vẫn còn yêu và tình cảm em dành cho bạn trai của mình nhiều hơn anh ấy dành cho em. Chị không biết lý do có phải là do mối tình đầu hay vì thời gian các em gắn bó quá lâu mà tình cảm của em lại sâu đậm vậy.

Tuy cảm nhận được tình cảm của em, nhưng chị cũng rất không đồng tình với cách đánh giá con người của em. Sau tất cả mọi chuyện khi kể lại sự việc em nói rằng nụ hôn đầu tiên anh ấy dành cho em rất thờ ơ. Nhưng rồi sau đó anh ấy lại liên tục đòi hỏi em. Chị biết tâm trạng của em lúc này rất rối bời, nhưng đừng áp đặt những suy nghĩ của em lên anh ta.

Chị cũng không khuyên em là nên cho hay không, bởi bản thân em đã có quan điểm rất rõ ràng: khi kết hôn mới có chuyện quan hệ, nếu không thì đính hôn, hai năm sau cưới. Em hoàn toàn không phải bảo thủ trong quan hệ nam nữ mà em muốn có một danh phận chính thức, muốn gắn bó lâu dài chứ không phải câu chuyện tình yêu ngày một ngày hai rồi chấm dứt. Chị biết em còn rất trẻ và không phải người trẻ nào cũng suy nghĩ được như em đâu em gái ạ.

Người em yêu có quan hệ với cô gái khác chắc chắn là anh ta đã sai, không thể lấy nhu cầu sinh lý ra để lấp liếm cho việc đa tình của chàng trai này. Bởi ngay từ đầu anh ấy đã tuyên bố, nếu em không cho thì anh ấy sẽ đi tìm người con gái khác.

Em gái thân mến, chị không thể khuyên em từ bỏ tình cảm trong lòng với chàng trai này, bởi tình cảm không thể nói bỏ là bỏ ngay được, đúng không em. Nhưng có một điều chắc chắn, mình không thể níu giữ những cái không thuộc về mình em ạ. Nếu chàng trai đã và còn yêu em thì không chỉ vì cái tát ấy mà hận em, mà kiên quyết chấp nhận chia tay. Sau sự việc này, anh ấy và em sẽ hiểu nhau hơn. Hiện tại các em không còn ở bên nhau, không có nghĩa là sau này mãi mãi các em không gặp nhau. Bởi các em còn là bạn cấp ba mà. Do đó, dù còn yêu hay làm bạn, chị cũng mong em suy nghĩ thoáng hơn trong chuyện tình cảm. Một cô gái trẻ, có ngoại hình, lại suy nghĩ chín chắn chắc chắn sẽ có chàng trai chân thành yêu em.

Chị chúc em luôn vui vẻ.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.