-  Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, Báo VietNamNet phối hợp với công ty du lịch Vietravel và Đài truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình "Niềm vui cho em", thăm và tặng quà cho 146 em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Vinh Tiền, xã Vinh Tiền, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

TIN BÀI KHÁC

Xã Vinh Tiền là một trong những xã nghèo nhất cả nước. Kinh tế chủ yếu của người dân nơi đây là trồng sắn và ít ỏi những cánh ruộng bậc thang lẻ loi chạy trượt theo những khoảng đồi thấp.

Các em học sinh ở đây phải chịu rất nhiều khó khăn, thiệt thòi. Sáng đến trường học lấy con chữ, chiều đến lại ra ruộng, lên nương cấy lúa hay cõng sắn. Mảnh đất bạc màu nghèo nàn chẳng đủ sức cho các em cuộc sống đủ đầy nhưng hơn ai hết, các em rất có ý chí vươn lên.

Mùa đông giá rét cũng như mùa hè nắng chói, nhiều em nhà cách trường 5km nhưng các em vẫn dậy từ tờ mờ sớm rồi đi bộ đến trường, đi đến đâu lại gọi bạn cùng đến trường tới đó.

Thầy giáo Hà Quang Sỹ, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Các em học sinh ở đây thiệt thòi quá nhiều, cái ăn cái mặc không đủ. Toàn xã có 146 em đang theo học thì nhà trường đã phải chia thành 3 cụm để các em đi học đỡ vất vả hơn. Nhiều em phải dậy từ 4h sáng, nhịn đói để đi học . Đặc biệt là mùa đông rét căm căm, nhiều em đi học với đôi dép rách, không tất không giầy khiến những người làm sư phạm như chúng tôi rất đau lòng nhưng cũng thầm nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

Anh Đặng Thanh Tùng – Đại diện Công ty cổ phần tiếp thị và GTVT Vietravel xúc động nói: Được đến với các em học sinh nghèo nơi đây là niềm mong mỏi của mỗi cán bộ công nhân viên Vietravel. Chúng tôi hi vọng với tấm lòng thiện nguyện của mình, thông qua "Niềm vui cho em", Vietravel có thể góp một phần công sức nhỏ bé của mình để vơi bớt những cực nhọc, khó khăn của thầy và trò Vinh Tiền nơi đây. Nhìn ánh mắt các em vui sướng khi có tấm áo mới, được đọc sách truyện mới khiến chúng tôi rất xúc động…

Nhân dịp này, công ty Vietravel  gửi tặng thầy và trò Trường tiểu học và THCS Vinh Tiền nhiều phần quà giá trị và thiết yếu như học bổng cho học sinh giỏi, thùng thuốc học đường, bánh kẹo, quần áo, mỳ tôm, cá khô, sách vở, truyện tham khảo... trị giá 100 triệu.

Dưới đây là một số hình ảnh:

{keywords}

{keywords} 

{keywords} 

{keywords}

{keywords}

Nhân viên Vietravel hào hứng chia quà cho các em học sinh

{keywords} 

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Anh Thanh Tùng - đại diện công ty Vietrvel trao 10 suất học bổng cho các em học sinh đạt thành tích cao nhất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng

{keywords}

{keywords}

{keywords}
  Đoàn thanh niên VietNamNet trao phần quà trị giá 2 triệu đồng cho thầy Hà Quang Sỹ - hiệu trưởng nhà trường

P.V