-Bạn đọc Đinh Văn Tuấn, địa chỉ: Số 24 đường D6, Phường Bình Thuận, Quận 7 ( thuộc dự án Tân Thuận Tây do công ty TNHH Hoàn Cầu làm chủ đầu tư) đại diện các hộ gia đình và các phụ huynh học sinh trường tiểu học Kim Đồng ( nằm trong khu dự án) phản ánh thực trạng  tại khu dự án Tân Thuận Tây.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 12.06.2008 của UBND Tp.HCM  ra Quyết định số 2508/QĐ-UBND về việc “Giao đất cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hoàn Cầu để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và xây dựng nhà ở khu dân cư Tân Thuận Tây tại phường Bình Thuận và phường Tân Thuận Tây, quận 7”. 

Mục tiêu của dự án là xây dựng nhà kinh doanh và tham gia chương trình tái định cư của UBND thành phố theo Chỉ thị 24-2004/CT-UB ngày 31/08/2004 của UBND Thành phố HCM. 

Cho tới nay đã gần 6 năm kể từ thời điểm được giao đất thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, chủ dự án là Công ty TNHH Hoàn Cầu vẫn chưa thực hiện xong hạ tầng cơ sở của dự án. Cụ thể:

1. Hệ thống vỉa hè, đường giao thông nội bộ: Chựa trải nhựa, nhiều chỗ tạo thành những ổ gà, ổ voi. Mùa khô thì bụi bặm, ô nhiễm, mùa mưa thì lầy lội.

{keywords}
Đường chưa trải nhựa, mùa khô rất bụi

 

{keywords}
Động mưa là đường đã lội
{keywords}
Đường có nhiều ổ trâu, ổ voi

2. Không có hệ thống chiếu sáng công cộng, gây nên tình trạng trộm cắp, tiêm chích ma túy.

{keywords}
Đường không đèn chiếu sáng, thành tụ điểm tiêm chích ma túy

3. Dự án không được trông coi, bảo vệ trở thành những nơi “tập kết” của rác thải, xà bần, gây nên tình trạng ô nhiễm, mất vệ sinh và mỹ quan khu dân cư.

4. Đường ống cấp nước yếu kém (cấp nước cho các hộ dân bằng đường ống nhựa PVC 27mm), thường xuyên xảy ra tình trạng nứt vỡ, thiếu nước. 

{keywords}
Đường chưa xong, cống không thể thoát nước

 

{keywords}
Cấp nước tạm bợ, dễ hỏng

5. Và còn nhiều dấu hiệu sai phạm khác trong công tác triển khai dự án.

Phải sống trong điều kiện dân sinh tồi tệ như trên từ nhiều năm nay, người dân tái định cư và các cháu học sinh của trường Tiểu học Kim Đồng đang hàng ngày phải hứng chịu cảnh bụi bẩn, ô nhiễm ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt và sức khỏe.

Tôi đại diện các hộ dân khẩn thiết kính mong quý Báo phản ánh tới công luận để cơ quan quản lý nhà nước nắm tình hình, và buộc Công ty TNHH Hoàn Cầu có trách nhiệm giải quyết.  

Đinh Văn Tuấn