Em chào chị Ban Mai, bây giờ em đang phân vân giữa việc chọn ở gần người yêu hay công việc.

TIN BÀI KHÁC

Chúng em bằng tuổi nhau, yêu nhau được 2 năm, công việc của em chưa được ổn định, người yêu em đang đi học cao đắng sắp ra trường.

Thời gian trước em thường xuyên chuyển việc, vì không chịu nổi áp lực, giờ em thấy hối hận vì mình đã bỏ giữa chừng công việc để bây giờ không kiếm ra công việc có tương lai ở Bình Dương. Gần đây, em đang có dự định tự mở tiệm theo năng khiếu, nhưng không biết có tồn tại được lâu không.

Mẹ em không muốn thế, mẹ muốn em về nhà em ở Đắk Lak và xin cho em vào Nhà nước.

Chị ơi, nhà người yêu em ở Bình Dương. Em không muốn xa anh ấy em vì em sợ xa mặt cách lòng. Giờ em phải làm sao?

Truongtrang….@gmail.com

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Em gái thân mến, đọc thư của em chị rất thông cảm và hiểu cảm xúc của em hiện tại. Bởi không chỉ riêng em mà bất cứ bạn gái nào khi mới ra trường cũng gặp phải khoảng thời gian stress vì những lựa chọn công việc, người yêu. Chị cũng từng trải qua thời gian như vậy.

Trước tiên, chị muốn chúc mừng em vì mặc dù em không nhắc nhiều đến người yêu trong thư nhưng chị nhận thấy người yêu em dường như rất ủng hộ em ở mọi chuyện. Tuy nhiên, việc gì cũng ủng hộ mà không đưa ra lời khuyên, định hướng cho em thì việc tốt lại trở thành việc không tốt.

Do đó, điều thứ hai chị muốn nhắc nhở em là em đừng một mình suy nghĩ, hay đau đầu vì chuyện nên mở cửa hàng riêng theo năng khiếu hay nghe lời mẹ về nhà làm công việc nhà nước ổn định. Bởi mục đích chính mà em ở lại Bình Dương dường như không phải là để chứng minh bản thân mình mà là muốn ở gần người em yêu. Nên nếu em và người yêu em xác định lâu dài, em hãy chia sẻ những suy nghĩ của mình với anh ấy, đề nghị anh ấy đưa ra ý kiến để em tham khảo.

Hãy nhớ là chỉ tham khảo thôi nhé, ý kiến của anh ấy hiện tại không thể quyết định tương lai của em. Bởi người yêu em vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, có lẽ chính bản thân anh ấy cũng đang lo lắng, thậm chí chưa có định hướng gì cho tương lai của bản thân.

Thật lòng mà nói, nếu ở trong trường hợp của em, chị sẽ lựa chọn trở về với gia đình và làm một công việc ổn định. Chính bản thân em cũng cảm nhận, em không chịu được áp lực và phải thường xuyên thay đổi công việc. Và cả mong muốn mở cửa hàng theo năng khiếu của bản thân em cũng chưa chắc chắn là kéo dài được bao lâu. Thì lựa chọn tốt nhất là trở về nhà, làm một công việc ổn định, rồi thời gian sau sẽ mở một cửa hàng theo mong muốn.

Còn tình yêu của em, chị biết khi yêu người ta luôn muốn được ở gần nhau, không muốn rời xa, như em nói sợ “xa mặt cách lòng” nhưng em cũng phải nhìn nhận thực tế. Tình yêu cũng cần phải đi liền với hiện thực, nếu như em vẫn mãi chưa ổn định, sau này khi anh ấy ra trường, bọn em kết hôn, cuộc sống sẽ có hàng trăm, hàng nghìn điều phải lo liên quan đến kinh tế, các em sẽ xoay sở ra sao? Chi bằng, hãy coi việc xa nhau này là một thử thách. Nếu anh ấy cũng thật lòng yêu em như tình yêu em dành cho anh ấy thì dù có xa mấy bọn em sẽ vẫn là của nhau.

Chị mong em hãy sáng suốt để lựa chọn những điều tốt đẹp nhất cho tương lai của mình.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.