- Cha con tôi bây giờ không thể định đoạt số phận cho mình nữa rồi. 7 năm nay, gia đình tôi sống trong khổ sở, con tôi dù bệnh nặng là thế nhưng mỗi lần xuất viện lại phải theo tôi đi làm hồ từ công trình này qua công trình khác để mưu sinh…

Đó là lời chia sẻ đầy chua xót của anh Trần Văn Đoàn cha bé Trần Văn Bình. Cháu Trần Văn Bình (13 tuổi) bị bệnh ung thư máu 6 năm nay, khiến gia cảnh trở nên kiệt quệ và sống trong cảnh nợ nần.

Theo anh Đoàn kể, trước đây gia đình anh vợ chồng khỏe mạnh con cái không ốm đau cuộc sống gia đình không đến nỗi nào. Cách đây 7, năm vợ anh bị bệnh viêm não Nhật Bản, anh phải bán cả nhà cửa để lo chạy chữa cho vợ.

Lúc đầu ở gần trung tâm thị xã Bảo Lộc, Lâm Đồng sau đó phải chuyển vào trong sâu hơn để ở. Vì căn bệnh của vợ nên chị Phạm Thị Tuyết nửa tỉnh nửa mê nên không thể giúp anh được việc gì.

Di chứng nặng nề cho tới nay, hằng tháng vẫn phải uống thuốc đều đặn nhưng lâu lắm chị mới có thể làm được việc vặt ở nhà. Hai đứa con nhỏ chị cũng không thể chăm được. Cuộc sống gia đình bị đảo lộn lúc tỉnh thì không sao, lúc mê chị đánh cả bố chồng, nấu cơm trộn cát.

Gánh nặng cơm áo gạo tiền dồn hết lên vai anh Trần Văn Đoàn vừa đi làm vừa phải lo cho vợ con. Không chỉ dừng lại ở đó, một năm sau em Trần Văn Bình bị mắc bệnh ung thư máu.

6 năm nay, cha con anh gần như sống chung với bệnh viện, nỗi lo tiền bạc ám ảnh cả trong từng giấc ngủ. Ban đầu còn hỗ trợ của bạn bè người thân lâu dần khoản tiền đó không còn, anh bắt đầu vay mượn. Số nợ tăng dần lên tới 100 triệu đồng, đến nay anh không thể nào trả đủ tiền lãi.

{keywords}
Em Trần Văn Bình đang điều trị tại P3, khu B lầu 2 BV Ung Bướu, TP.HCM.

Từ lâu hai cha con anh sống chung với bệnh viện và các công trình xây dựng. Ngày em Bình nhập viện thì anh lại nghỉ làm để chăm con. Sống trong bệnh viện ngày hai bữa xin cơm từ thiện không phải lo tiền ăn nhưng tiền thuốc ngoài danh mục nhiều khi cầm toa thuốc rồi chẳng có tiền mua.

Mỗi tháng bé được “nghỉ phép” về nhà dăm bữa nửa tháng, hai cha con lại dắt nhau đến công trình xây dựng để lao động kiếm tiền.

“Gia đình tôi giờ bi đát quá rồi chẳng biết tính sao nữa. Trong nhà chỉ có duy nhất tôi kiếm ra tiền nhưng lại cứ phải ở đây chăm cháu, ngày nào cháu được về phép thì hai cha con lại dắt nhau ra công trình, tôi làm hồ lấy tiền chữa bệnh cho cháu. Mẹ cháu ở nhà thì nửa tỉnh nửa mê gần như không làm được gì. Hai đứa con nhỏ cũng phải nhờ bà nội trông. Cha con tôi thì đã lâu cũng chưa về nhà chẳng biết các cháu ở nhà ra sao.

Cứ lo nghĩ quay quắt vì tiền, làm thì chẳng được bao nhiêu mà đủ thứ tiền phải chi nên chẳng biết tính sao. Giờ còn một đống tiền nợ tháng nào cũng phải đóng lãi có tháng đóng được mấy trăm có tháng không cứ cộng dồn vào đó.

Nhiều lúc nghĩ quẩn, nhưng trên vai mình còn trọng trách nhiều quá, vợ bệnh con đau, con nhỏ nghĩ vậy nhưng rồi lại phải ráng. Giờ nào tiền thuốc cho con tiền thuốc cho vợ chẳng biết lấy đâu ra. Ăn thì anh bảo còn ăn đói nhịn khát được chứ tiền thuốc men đâu có bớt được”, anh Trần Văn Đoàn chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Trần Văn Đoàn số nhà 304, thôn 8, xã Đam B'ri, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng, ĐT: 01644 984 393

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Trần Văn Bình con anh Trần Văn Đoàn, Lâm Đồng)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn