- Nếu chỉ nhìn bề ngoài thì có lẽ khó ai có thể nhận ra bé Lê Ngọc Tuyết Nhi đang bị bệnh nguy hiểm và có thể tử vong bất cứ lúc nào. Bởi vì hầu như bé chẳng thấy đau nhức hay mệt mỏi mà vẫn ăn uống bình thường.

Trên khuôn mặt bé Nhi duy nhất có một bất thường là má bên trái bị sưng hơn má bên phải và mạch đập mạnh hơn bình thường, có thể thấy rõ nhịp phồng lên xẹp xuống. Nếu như có 50 triệu đồng phẫu thuật bé sẽ lành bệnh hoàn toàn, còn nếu không mổ thì bé có thể tử vong bất cứ khi nào.

Bởi vậy khi bé Nhi có bệnh, gia đình không ai phát hiện ra, chỉ nghĩ là do bé có tật ở khuôn mặt. Trong một lần bé bị bệnh, gia đình đưa đến bác sĩ tư khám và được khuyên đưa lên tuyến trên để điều trị gấp.

Dù nửa tin, nửa ngờ nhưng chị Võ Ngọc Nuôi cũng đưa con lên BV Nhi Đồng 2, TP.HCM để khám kết quả bé bị bệnh rò động tĩnh mạch cảnh.

Đây là căn bệnh khá nguy hiểm đến tính mạng nếu như không được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, chi phí cho ca phẫu thuật tương đối lớn ngoài khả năng của gia đình bé.

Dự kiến chi phí ca phẫu thuật ngoài chi phí bảo hiểm gia đình phải đóng thêm từ 50-70 triệu đồng để mua vật tư y tế phục vụ ca phẫu thuật.

Bé đã có chỉ định phẫu thuật nhưng đến hôm nay gia đình cũng mới gom góp và vay được 10 triệu đồng.

{keywords}
Bé Nhi đang cần lắm sự giúp đỡ của bạn đọc

Khi chúng tôi đến bệnh viện thăm bé thì thấy chị Võ Ngọc Nuôi đang gọi điện về nhà nhờ vay mượn.

“Chẳng giấu gì anh, giấu giàu chứ chẳng ai giấu nghèo. Em vừa gọi điện về nói ba nó chạy tiền để mổ cho cháu nhưng vẫn chẳng mượn được ai. Nhà mình nghèo, ai người ta dám cho mượn. Thậm chí vay lãi cũng khó, vay được có 10 triệu đồng từ hôm lên đây để lo cho cháu. Mới đầu tưởng cháu bệnh nhẹ thôi ai ngờ cháu lại bị nặng thế. Nghe bác sĩ giải thích, nguy cơ tử vong có thể đến bất cứ lúc nào, nếu không phẫu thuật em điếng cả người. Nhà có 3 đứa con một mình chồng làm thuê làm mướn, vác trái cây thuê bữa được bữa mất ăn còn phải nhín lại. Có bao giờ có tiền dư trong nhà đâu, có khi mượn ăn trước rồi trả nợ sau.

Bây giờ đùng một con bệnh phải đóng 50-70 triệu đồng biết lấy đâu ra. Mấy ngày nay em đứng ngồi không yên suy nghĩ mãi mà chẳng thể có cách nào. Có lúc cũng tính xin cho cháu về để kiếm tiền nhưng thấy bệnh của cháu đâu có đợi mình kiếm tiền. Tội nghiệp cháu quá chú ơi, nhà nghèo nhưng 3 năm nay năm nào cũng đạt học sinh giỏi. Cháu vẽ rất đẹp, khi nào cô giáo cũng lấy làm mẫu, cháu còn ước sau này lớn lên làm cô giáo dạy mỹ thuật”, chị Võ Ngọc Nuôi buồn rầu chia sẻ.

Theo bác sĩ Đặng Đỗ Thanh Cần - Trưởng Khoa Ngoại thần kinh BV Nhi Đồng 2 cho biết: Bé Lê Ngọc Tuyết Nhi bị bệnh rò động tĩnh mạch cảnh do động mạch cảnh không nối vào hệ tĩnh mạch dẫn tới hệ tính mạch phình to và có nguy cơ vỡ, hoặc có thể trào ngược lên não gây xuất huyết não nguy hiểm tính mạng.

Phương pháp điều trị dự kiến can thiệp nội mạch sử dụng vật liệu làm tắc sự thông nối bất thường.

Tiên lượng tốt có thể điều trị lành bệnh hoàn toàn. Vì đây là phương pháp mới, vật tư y tế đắt tiền và vật tư này không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế nên người nhà phải trả. Dự kiến sẽ khoảng 50 triệu đồng chưa kể phát sinh.

Đôi khi sự sống và cái chết là ranh giới rất mong manh. Nhiều khi chỉ cần giá như thế này, giá như thế kia thì đã cứu được một mạng. Có thể 50 triệu đồng là gia tài của người này nhưng lại rất nhỏ bé nếu có nhiều người cùng chung tay giúp sức. Hy vọng rằng cô bé nhiều năm học giỏi có ước mơ làm cô giáo mỹ thuật sẽ được những bàn tay nhân ái nâng đỡ vượt qua được bạo bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí trực tiếp cho em Lê Ngọc Tuyết Nhi Khoa Ngoại Thần kinh tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhânnghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM. Hoặc: anh Lê Minh Sĩ (120 tổ 4, ấp Mỹ Tường, xã Mỹ Đức Tây, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Lê Ngọc Tuyết Nhi con anh Lê Minh Sĩ, Tiền Giang

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn