-  Chị Võ Thị Ngà (SN 1970), trú thôn 4, xã Tam Xuân 1 (Núi Thành, Quảng Nam) gần 2 năm nay phải chống chọi với nhiều căn bệnh như: bệnh hệ thống, viêm khớp đa dạng thấp, teo dạ dày, gan nhiễm mỡ, suy nhược cơ thể… Đã bao lần nhập viện nhưng chỉ được vài ngày thì chị lại trốn về vì không có tiền để tiếp tục chạy chữa.ư

TIN BÀI KHÁC

Theo lời khẩn cầu, chúng tôi đến thăm chị Võ Thị Ngà đang điều trị tại phòng 17, khoa nội tiêu hóa, bệnh viện Trung Ương Huế.

Trên giường bệnh, một người phụ nữ trung niên với thân hình tiều tụy, chỉ còn da bọc xương cùng gương mặt hốc hác đang nằm thoi thóp với một đống dây truyền dịch.

Bên cạnh là đứa con trai 9 tuổi đang cố dỗ mẹ ăn, nhưng cứ đút được muỗng cháo nào thì người mẹ tội nghiệp lại ói mửa hết ra trước những giọt nước mắt bất lực của đứa con thơ. Chứng kiến cảnh tượng ấy, mọi người ở đó không ai kìm được nước mắt…

Chị Ngà lấy anh Nguyễn Văn Hà và có với nhau ba người con. Cuộc sống khó khăn, hàng ngày vợ chồng chị phải lặn lội khắp nơi làm thuê, rồi chắc chiu từng đồng cho các con ăn học đầy đủ.

{keywords}
Cháu Kiệt đang chăm sóc mẹ tại bệnh viện

Hiểu được sự vất vả của cha mẹ nên các con đều học rất giỏi. Người con đầu hiện đang học đại học. Cháu thứ 2 là Nguyễn Hoài Sơn đang học lớp 9, còn đứa con út Nguyễn Vũ Kiệt đang học lớp 3. Cả 2 cháu Sơn và Kiệt đều là học sinh xuất sắc của trường trong nhiều năm qua…

Nhưng rồi khi cháu Nam đậu đại học cũng là lúc chị Ngà bộc phát nhiều căn bệnh quái ác. Thời gian đầu mắc bệnh thấp khớp, chị vẫn cố tiếp tục làm lụng cho đến khi không thể đi lại được nữa thì gia đình mới hốt hoảng chạy vạy vay mượn tiền để chữa trị.

Chạy chữa ở khắp các bệnh viện Tam Kỳ, BV Đa khoa Quảng Nam cho đến BV Đa khoa Đà Nẵng… hơn nửa năm trời mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Đến lúc trong nhà không còn thứ gì để bán được nữa thì chị mới đành cắn răng chịu đựng cơn đau mà trốn viện về nhà chờ đợi “phép màu”.

Cũng vì không có tiền tiếp tục thuốc thang nên cơ thể chị ngày càng bị suy nhược. Sau hơn một tháng nằm bất động, không ăn được gì thì giữa tháng 6 vừa qua chị phải cấp cứu ở BV Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng kiệt sức và sau đó được chuyển ra bệnh viện TW Huế.

Gần 2 năm ròng rã ở khắp các bệnh viện, gia đình chị đã phải vay mượn cả trăm triệu đồng để lo tiền thuốc thang. Bây giờ, không còn khả năng vay mượn thêm được nữa mà bệnh của chị Ngà vẫn chưa khỏi.

Khi ra về, cháu Kiệt níu tay chúng tôi lại ngây thơ nói: “Làm ơn cứu mẹ con với! Con hứa nếu mẹ khỏe thì con sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này kiếm tiền trả lại cho cô chú... Con thương mẹ nhiều lắm, con không thể sống nếu thiếu mẹ trên đời đâu”, nghe cháu nói mà chúng tôi thấy tim mình quặn thoắt.

“Chị Ngà bị nhiều căn bệnh cùng lúc, sức khỏe lại yếu nên phải điều trị thời gian dài kết hợp cùng nhiều loại thuốc đắt tiền mới có kết quả tốt được”, bác sỹ Trần Minh Hương cho biết.

Ông Lê Đình Quyền, trưởng thôn 4 chia sẻ: “Gia đình chị Ngà là hoàn cảnh khó khăn nhất ở đây. Hai năm nay chị đau nặng, anh Hà phải nghỉ làm để ở nhà chăm sóc vợ. Vì gia cảnh quá khó khăn nên chuyện học hành của các con cũng bị ảnh hưởng. Chúng tôi khẩn cầu các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình chị Ngà sớm vượt qua được khó khăn này”.

Đình Sơn_Tam Nguyễn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Võ Thị Ngà (SN 1970), trú thôn 4, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Võ Thị Ngà ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn