- Cầm tờ giấy chuyển viện cho con trên tay chị chẳng biết làm cách nào để có tiền đưa con lên tuyến trên. Chị đành xin bác sĩ cho ở lại BV một tuần để về nhà kiếm tiền chữa trị cho con. Sau một tuần chạy hết chỗ nọ chỗ kia chị cũng chỉ mượn được 12 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền để phẫu thuật cho con lớn hơn rất nhiều số tiền chị có.

Căn bệnh tứ chứng faolot hẹp van động mạch phổi nặng có thể cướp đi sinh mạng của bé Nguyễn Trần Phúc Bảo (đội 5, thôn An Bảo, xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) bất cứ lúc nào nếu không được can thiệp sớm.

Theo bác sĩ, với căn bệnh này ít nhất bé Phúc Bảo phải trải qua hai lần phẫu thuật, một lần phẫu thuật tạm thời để nong động mạch phổi để cứu nguy tính mạng cho bé. Khi sức khỏe ổn định bác sĩ sẽ tính tới chuyện phẫu thuật triệt để sửa chữa khiếm khuyết của căn bệnh tim bẩm sinh.

Theo chị Trần Thị Thanh Hiếu mẹ bé Nguyễn Trần Phúc Bảo kể, khi sinh con ra thấy cháu khỏe mạnh và phát triển bình thường gia đình ai cũng mừng. Mới được 3 tháng thì bé mới có biểu hiện da tím nhẹ nhưng gia đình cũng không nghĩ Bảo bị bệnh tim bẩm sinh.

{keywords}
Xin hãy cứu con!

Cách đây 20 ngày, bé Phúc Bảo bị khó thở và bắt đầu tím tái, đặc biệt khi Bảo khóc thì tay chân và mặt đều tím ngắt. Khi bế con tới trạm xá của xã, bác sĩ đã phát hiện Phúc Bảo bị bệnh tim bẩm sinh và khuyên người nhà đưa lên tuyến trên điều trị.

Trong tay không có tiền, chị đành xin cho cháu nằm lại bệnh viện để về nhà kiếm tiền chuyển con lên tuyến trên. Sau một tuần về nhà vay mượn chị cũng chỉ kiếm được 12 triệu đồng. Đưa con tới viện chị mới biết con mình bị nặng và phải trải qua ít nhất 2 lần phẫu thuật để sửa chữa khiếm khuyết của trái tim.

Lần thứ nhất sẽ được phẫu thuật để nong động mạch phổi cứu nguy tính mạng cho bé. Nếu như không được can thiệp sớm thì tính mạng của bé sẽ rất nguy hiểm. Nếu như cơn khó thở lên bé thiếu ô xy có thể ra đi bất cứ lúc nào.

Dự tính cho ca phẫu thuật này khoảng 40 triệu đồng (sau khi đã trừ tiền bảo hiểm) chưa kể chi phí phát sinh khác. Tuy nhiên với hoàn cảnh gia đình hiện tại chị không thể có đủ số tiền lớn đó trong một sớm một chiều.

Số tiền 12 triệu đồng chị vay mượn đưa con đi đã chi tiêu mất mấy triệu đồng, chị cũng đang tiếp tục gọi điện về nhà cầu cứu. Nhưng theo chị chia sẻ chẳng biết có thể vay mượn được nữa không bởi chị đã hỏi vay mượn cả rồi.

“Từ hôm bác sĩ tư vấn đến nay, em bối rối lắm chẳng biết rồi con mình sẽ ra sao. Số tiền chi phí cho ca phẫu thuật quá lớn so với khả năng của gia đình em.

Hai vợ chồng mới lấy nhau được mấy tháng thì có bầu và sinh con nên chẳng có tiền tích góp gì. Hai vợ chồng làm tới đâu tiêu tới đó. Chồng em thì cũng đau ốm luôn vì anh ấy bị căn bệnh thần kinh suốt ngày đau đầu, lúc tỉnh lúc mê. Có hai sào ruộng cấy của ông bà anh ấy làm được bao nhiêu thì làm. Em làm công nhân lương mỗi tháng 1,7 triệu đồng, nếu có tăng ca thì được thêm từ 500-700 ngàn đồng/tháng.

Từ ngày sinh con tới nay em cũng nghỉ làm chẳng có thu nhập gì khác ở nhà có gì ăn nấy. Bây giờ cháu bị bệnh nghiêm trọng thế này biết tính sao.

Ở quê kiếm tiền trăm thì còn có chứ tiền triệu khó khăn lắm. Vợ chồng em chạy vạy mãi mới được hơn 10 triệu. Bây giờ làm sao có được 40 triệu để cứu nguy tính mạng cho cháu. Em ở đây mà chẳng biết làm sao, xin mọi người hãy giúp con em. Em chỉ sợ chưa kiếm đủ tiền thì…”, chị Trần Thị Thanh Hiếu bỏ dở câu nói và khóc.

Chẳng cha mẹ nào dám đánh đổi mấy chục triệu vì mạng sống của con mình, nhưng nếu như gia đình chị không sớm có khoản tiền đó thì tính mạng bé sẽ ra sao? Hy vọng những tấm lòng nhân ái có thể giúp bé Phúc Bảo có được trái tim khỏe mạnh.

Nguyễn Nam

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Đức Tâm đội 5, thôn An Bảo, xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Trần Phúc Bảo con anh Nguyễn Đức Tâm, Bình Định)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn