- “Chỉ thiếu điều tôi phải đi ăn xin để lấy tiền chạy chữa cho con thôi. Mà tôi không bệnh tật ốm đau đi xin ai người ta cho. Cứ đà này thì cháu chết mất anh ơi. Bệnh nặng không tiền chữa làm sao sống nổi”, đó là lời chia sẻ đau lòng của chị Nguyễn Thị Thuấn.

Tin bài khác:

Em Võ Thị Kim Ngân bị bệnh u trung thất đã nhiều tháng nay, cha mẹ em đã lâm cảnh cùng quẫn. Nếu như không có tiền tiếp tục chạy chữa thì với căn bệnh nặng như thế này chẳng biết em có thể sống được bao lâu nữa.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thuấn, trước đây, em vẫn khỏe mạnh bình thường chẳng có dấu hiệu của một đứa bệnh tật ốm yếu. Kim Ngân lớn lên bình thường như bao đứa trẻ khác.

Cách đây gần 1 năm, em có biểu hiện sưng mặt, sưng cổ nhưng cũng chẳng có biểu hiện của sự đau nhức. Khi đến khám thì bác sĩ chỉ chẩn đoán đau xương quai hàm nhưng uống thuốc không bớt.

Sau nhiều lần xét nghiệm mới biết bé bị căn bệnh hiểm nghèo u trung thất cần phải tích cực điều trị nếu không bé có thể ra đi mãi mãi trong thời gian không xa.

{keywords}

Mẹ ơi không có tiền chữa bệnh con sẽ chết phải không?


Chị Nguyễn Thị Thuấn và anh Võ Ngọc Thanh đã gom tiền bạc và vay mượn người thân chữa trị cho con. Chị mong chờ từng ngày con bớt bệnh để có thể về đi làm kiếm tiền.

Với căn bệnh này, bác sĩ điều trị cho em cần phải điều trị lâu dài và kết quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố không thể nói trước được.

Gần một năm trôi qua chị đã phải tìm tới tất cả những người thân, bạn bè có thể giúp đỡ để vay mượn chữa trị cho con. Vì thời gian quá dài, hai vợ chồng không còn thời gian lao động nên chị đã phải vay mượn bên ngoài.

Sau một thời gian điều trị tốn kém, gia đình chị như bị dồn vào đường cùng không còn lối thoát. Chị đã tìm nhiều cách nhưng chưa có cách nào giải thoát cho gia đình mình. Nếu đưa bé về thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng, nếu ở lại thì biết lấy tiền đâu mua thuốc.

“Nhiều khi cháu hỏi mà ứa nước mắt chẳng biết trả lời làm sao. Nó hỏi mẹ ơi nhà mình nghèo không có tiền chữa bệnh con sẽ chết phải không. Chẳng dám khóc trước mặt con, khi con ngủ lại lặng lẽ khóc một mình. Nhiều đêm giật mình tỉnh giấc thấy con còn ngủ yên mới thấy mừng.

Thật sự bây giờ gia đình tôi hoang mang lắm, nếu như không có phép màu hay sự giúp đỡ nào khác thì chẳng bao lâu chúng tôi sẽ phải đưa cháu về.

Hai vợ chồng tôi đều là dân lao động làm thuê làm mướn, có làm thì có ăn, nghỉ ngày nào đói ngày đó. Mấy tháng nay vợ chồng cứ ở đây chăm cháu thì làm gì có tiền.

Cháu có bảo hiểm 80% nhưng mỗi toa thuốc mấy chục triệu, trả 20% chi phí cũng không nổi, chưa kể nhiều toa thuốc ngoài danh mục gia đình phải tự trả. Bác sĩ kê toa rồi, không mua thì áy náy, mua thì lấy tiền đâu mà mua”.

Chia sẻ với chúng tôi về hoàn cảnh gia đình anh Võ Ngọc Thanh và chị Nguyễn Thị Thuấn, ông Bùi Hữu Danh Phó ban nhân dân ấp Thành Phú (Thành Lợi, Bình Tân, Vĩnh Long) chi biết: Trước đây, họ cũng buôn mắm rồi làm ăn lỗ lã phải bỏ nghề. Giờ chồng làm hồ vợ làm thuê nhặt khoai lang. Ở xứ này chỉ có làm hồ và dỡ khoai lang thuê thôi, năm nay khoai lang cũng chưa thu hoạch, tháng này làm hồ cũng thất nghiệp. Hoàn cảnh họ như vậy khó khăn lắm. Họ chưa được xét hộ nghèo là vì năm trước hai vợ chồng còn đang trong tuổi lao động.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. chị Nguyễn Thị Thuấn số nhà 0258, tổ 11, ấp Thành Phú, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, Tỉnh Vĩnh Long, ĐT: 0163 949 9980

2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ em Võ Thị Kim Ngân con chị Nguyễn Thị Thuấn, Vĩnh Long

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn