- Có lẽ ở vào hoàn cảnh của em hiện tại mới thấu hiểu được rằng tại sao em lại cầu xin bác sĩ chỉ cắt phần bướu mà không cắt cả cánh tay. Mới 24 tuổi đầu cái tuổi đẹp nhất của đời người với bao khát khao yêu thương và hy vọng… Nhưng đối với em giờ đây lại đang rất tuyệt vọng vì hầu như không còn lối thoát.

Tin bài khác:

Em Nguyễn Thị Mến (24 tuổi cư ngụ tại 2823 đường số 4, khóm 4, thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) đang phải ngày đêm chịu đựng những cơn đau thể chất và tinh thần.

Ở vào cái tuổi của em với biết bao nhiêu mơ ước hoài bão, nhưng giờ đây dường như em đang bế tắc tất cả. Một khối u lớn trên cổ tay có thể nổ tung bất cứ lúc nào thậm chí có thể cướp đi tính mạng của em.

Cục bướu trên cổ tay của em đã có từ rất lâu nhưng hầu như chỉ nhỏ như hạt mít không gây đau hay bất cứ phiền toái gì cho em. Nhưng từ tháng 3/2014 tới nay, cục bướu này cứ to dần to dần và đến nay thì nó đã căng mọng và có thể vỡ ra bất kỳ lúc nào.

{keywords}
Quyết định cắt bỏ cả cánh tay không phải là điều dễ dàng đối với Mến.

Bác sĩ khuyên em phải cắt bỏ cả phần cánh tay của mình để cứu nguy tính mạng. Tuy nhiên để có được một quyết định cắt bỏ một phần thân thể của mình không phải là điều dễ dàng đối với em.

Là con gái nên em thấu hiểu được sự mất mát này là quá lớn, em đã năn nỉ bác sĩ chỉ cắt bỏ phần u thôi và giữ lại cánh tay cho em.

Với em chỉ nghĩ đơn giản nếu mất một cánh tay rồi thì em có thể làm được gì mà ăn nữa đây. Nhưng đối với mẹ em thì sự đau đớn dằn vặt cũng không kém.

Trong thời điểm hiện tại, cơ hội chữa bệnh cho em cũng cứ hẹp lại dần và gần như không còn lối thoát. Cả gia đình sống bằng nghề trồng lúa nhưng giờ đây đất đã “cắm” hết để vay tiền chữa bệnh cho em nên không còn nguồn thu nhập.

Hơn 3 công đất trồng lúa thế chấp vay tiền lần lần từ lúc vay 20 triệu rồi cứ mỗi lần thêm 5-10 triệu giờ số nợ đó đã lên cả 100 triệu đồng nhưng chưa biết khi nào trả được.

“Đường cùng rồi, nông dân như chúng tôi mới phải “cắm” đất. Tưởng rằng cắm mấy chục triệu chữa khỏi bệnh cho con rồi kiếm tiền trả lấy ra. Nào ngờ con bệnh lâu quá cứ nay lấy thêm mai lấy thêm mỗi lần dăm 10 triệu giờ thành cả món lớn rồi.

{keywords}
Em chỉ muốn cắt cục bướu thôi, cắt cả cánh tay em biết làm gì nên ăn.

Không làm được không có tiền chuộc đất thì lấy gì canh tác mà ăn. Cái vòng luẩn quẩn này chưa biết bao giờ mới thoát được. Con gái tôi bây giờ bệnh thế này chẳng làm ăn gì nổi. Mỗi lần được nghỉ ít bữa lại phải ra ngoài thuê phòng trọ. Về thì không được sợ con gặp nguy hiểm và tiền xe đi lại cũng tốn kém. Ở lại thì tiền phòng trọ mỗi ngày 120 ngàn thì có giường, 30 ngàn thì nằm ghế bố. Mẹ con tôi cũng đành cắn răng nương tựa vào nhau lúc khó khăn này chứ biết làm thế nào bây giờ.

Chồng ở nhà cũng chẳng có việc gì làm, loanh quanh kiếm rau tạp, chuối, mít quanh vườn kiếm đồng ra đồng vào. Còn một cậu con trai đang học nghề khó khăn quá cháu cũng đòi nghỉ học để lo cho chị. Tôi cố động viên cháu ráng học kiếm lấy cái nghề nhưng giờ cũng chẳng biết lấy đâu ra tiền cho con ăn học nữa. Thật sự bây giờ tôi cũng chẳng biết tính sao, không có tiền lo cho đứa nào cũng thấy tội nghiệp cả”, chị Lê Thị Hà rưng rưng kể.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Lê Thị Hà hoặc anh Nguyễn Văn Dũng 2823 đường số 4, khóm 4, thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 0163 9434 882

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Thị Mến con chị Lê Thị Hà ở Đồng Tháp)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn