Hơn 8 tháng trời, một mình ôm đứa con nhỏ từ phòng cấp cứu hết bệnh viện này đến bệnh viện khác với lời cầu khẩn: “Xin hãy cứu con tôi, đứa trẻ vô tội, vì nghèo mà ra nông nỗi này. Bệnh viện bảo cần 150 triệu viện phí mới mong cứu được con” của người mẹ trẻ nghe sao mà xót lòng…

TIN BÀI KHÁC

Chị Trần Thị Kim Nga (26 tuổi), trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng bấm đốt ngón tay và bảo: “Đến bây chừ hai mẹ con em sống ở nơi phòng cấp cứu các bệnh viện hơn 240 ngày”.

Trong quãng thời gian hơn 8 tháng ròng rã ấy, chị bồng đứa con nhỏ 26 tháng tuổi Đinh Phúc Hậu bị liệt toàn thân lê lết nơi phòng cấp cứu các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng với lời cầu khẩn xin được cứu đứa con trai bởi một tai nạn mà chẳng ai ngờ đến: Bị dị vật rơi vào phổi, chèn ép đường thở dẫn đến thiếu oxy não và liệt cơ toàn thân.

Từ bệnh viện Nhi phụ sản Đà Nẵng, được chuyển đến bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng và bây giờ được giới thiệu ra bệnh viện Quốc tế ở Hà Nội. “Các bác sĩ bảo với tình trạng liệt cơ vận động, bại não của cháu Hậu nếu chuyển ra bệnh viện lớn ở Hà Nội với phương tiện hiện đại cùng các giáo sư bác sĩ chuyên ngành mới may ra cứu được bé”- Chị Nga cho biết.

“Thời gian chuyển cháu Hậu ra Hà Nội là ngày 14-8. Để thăm khám và điều trị tại bệnh viện Quốc tế Hà Nội bảo phải chuẩn bị khoản viện phí 150 triệu đồng. Số tiền quá lớn không biết phải vay mượn ở đâu để đưa con đi”-Chị Nga kể trong nước mắt.

{keywords}

Cặp mắt mở to như cầu khẩn van lớn xin được cứu con của cháu Hậu.

Trong câu chuyện mà chị Nga kể về hoàn cảnh của mình, đồng lương công nhân ở phân xưởng đèn cầy lâu năm chị nhận là 2 triệu đồng cùng với 3 triệu đồng lương của chồng làm công nhân cho một cơ sở dược chị bảo cũng đủ để nuôi 2 con nhỏ.

“Hồi cháu Hậu chưa gặp nạn, chừng đó cũng đủ nuôi 2 đứa con qua ngày. Nhưng kể từ ngày cháu gặp nạn đến nay đã hơn 8 tháng, tui phải bỏ việc ở bệnh viện chăm con. Cuộc sống hàng ngày đều dựa vào bà nội già yếu buôn bán ở chợ”-Chị Nga tâm sự.

Hôm nhận giấy giới thiệu của bệnh viện đưa cháu Hậu ra Hà Nội chị đã điện thoại ra hỏi thăm, bên bệnh viện Quốc tế Hà Nội bảo với bệnh tình của cháu Hậu cần phải khám kỹ và phải cấy tế bào gốc cùng những liệu pháp chữa bệnh mới hiệu quả. Chi phí cho việc điều trị này cần hơn 150 triệu đồng viện phí.

“Nghe đến khoản viện phí 150 triệu đồng em toát mồ hôi hột. Hồi xưa đến chừ em có biết chi tiền chục triệu. Bây chừ cần khoản tiền đó mới cứu được con. Mấy đêm qua em thức suốt đêm nhìn con. Có lúc nghĩ quẩn em muốn chết cùng con, chứ tìm đâu ra khoản tiền lớn đến vậy để cứu con. Nhưng rồi nhìn cặp mắt của con nhìn em như cầu khẩn em lại quyết tâm bằng mọi giá phải cứu con.”-Chị Nga kể trong nước mắt.

Hôm tôi gặp chị nơi phòng cấp cứu bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng, chị hỏi: “Nghe nói ở Hà Nội vật giá đắt đỏ lắm phải không anh. Không biết tiền mô để sống mà lo cho con?”. Hỏi xong chị tự trả lời: “Nếu vật giá đắt đỏ thì em sẽ ăn mì tôm thay cơm để cố mà lo cho con”-Chị khẳng định như vậy!

Chị bảo tôi: “Nếu ra Hà Nội thiếu tiền lo cho con, có ai mua máu em, em cũng bán. Miễn sao chữa được bệnh cho con em chấp nhận tất cả” 

{keywords}

 Cháu Hậu không thể tự ăn được, sữa được bơm qua đường mũi vào thẳng dạ dày.

Trong câu chuyện về vật giá trước khi đưa con ra Hà Nội, chị Nga kể:” Cũng may bạn đọc của báo đã gửi giúp được hơn 20 triệu đồng. Với số tiền này em sẽ đưa con ra thăm khám trước, khi có quyết định điều trị sẽ tính tiếp. Bên nhà nội đã quyết định thế chấp sổ đỏ căn nhà cấp 4 ở quận Sơn Trà. Nhưng khổ nổi căn nhà cấp 4 xuống cấp quá nên ngân hàng từ chối chưa chịu cho vay”.

Trước khi rời bệnh viện chia tay mẹ con chị, tôi thấy cặp mắt mở to của bé Hậu nhìn tôi như muốn cầu khẩn van lơn hãy cứu con. Thú thực, tôi chỉ biết quay mặt để bước thật nhanh giấu đi giọt nước mắt vì không chịu nổi cái ánh mắt cầu khẩn, van lơn như muốn nói: Xin hãy cứu con của bé Hậu.

Đứng nơi hành lang bệnh viện, đối mắt cầu khẩn của bé Hậu và những giọt nước mắt của người mẹ trẻ ám ảnh tôi và câu hỏi: Tìm đâu ra 150 triệu để may ra cứu được cháu bé đáng thương?

Để có tiền cứu được cháu bé đang liệt cơ toàn thân nằm nơi bệnh viện, tôi chỉ biết nguyện cầu những tấm lòng nhân của nghĩa đồng bào trong và ngoài nước hãy chung tay góp sức cứu đứa bé đáng thương thoát khỏi bệnh tật hiểm nghèo này.

Tôi chỉ biết nguyện cầu như vậy với niềm tin rằng những tấm lòng từ tâm sẽ nhận được lời khẩn cầu của người mẹ trẻ và đứa bé đang từng giờ, từng phút mong chờ…

Vũ Trung-Tuấn Vũ

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Trần Thị Kim Nga (điện thoại 0934767571) hoặc đến trực tiếp phòng 307 Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng, số 9 Trần Thủ Độ, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Trần Thị Kim Nga ở Đà Nẵng)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn