- Sau khi Báo VietNamNet đăng bài về trường hợp của bé H Hiền Phi Nôm bị bệnh tim bẩm sinh đã có rất nhiều bạn đọc ủng hộ.

Tin bài khác:

Bé H Hiền Phi Nôm bị bệnh tim bẩm sinh thân chung động mạch, suy tim, viêm phổi.

Với trường hợp của bé Phi Nôm, bác sĩ sẽ dùng phương pháp phẫu thuật Rastelli (đóng thông liên thất, gắn động mạch phổi vào thất phải).

Tuy nhiên, phương pháp phẫu thuật này phải dùng ống nhân tạo để nối động mạch phổi vào thất phải.


{keywords}
H Hiền Phi Nôm đã đủ tiền phẫu thuật.


Đây là loại ống rất đắt tiền mà lại không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế. Chi phí cho ca phẫu thuật trừ bảo hiểm y tế gia đình phải đóng 100 triệu đồng. Sau phẫu thuật thì tiên lượng sẽ tốt.

Hoàn cảnh gia đình nhà bé Phi Nôm rất khó khăn, cha mẹ có tới 5 đứa con nhưng quanh năm sống bằng việc làm thuê làm mướn. Thậm chí trong năm vẫn còn có tháng thiếu đói nên việc kiếm đủ 100 triệu đồng chữa bệnh cho Phi Nôm là ngoài khả năng.

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài về trường hợp của bé H Hiền Phi Nôm bị bệnh tim bẩm sinh đã có rất nhiều bạn đọc ủng hộ. Số tiền bạn đọc ủng hộ gửi trực tiếp và đóng tạm ứng viện phí đã đủ cho ca phẫu thuật (100 triệu đồng).

Vào ngày thứ 4 (24/9) bé H Hiền Phi Nôm sẽ được phẫu thuật. Hy vọng từ những đồng tiền tình nghĩa của bạn đọc H Hiền Phi Nôm sẽ mau chóng khỏe mạnh.

Đức Toàn