- “Mẹ con em bây giờ bi đát lắm rồi, có người giúp thì sống, không có người giúp thì chết cũng phải chịu thôi. Một mình em ôm con bệnh thì làm gì nên ăn. Cứu cháu với, em khổ lắm rồi”, đó là lời cầu khẩn thống thiết của chị Cao Thị Lệ Hằng.

Tin bài khác:

Kể về hoàn cảnh của mình chị Hằng không kìm nén nổi xúc động. Chị kể chị không được may mắn như người ta. Cuộc hôn nhân đổ vỡ quá nhanh khi đứa con còn chưa kịp chào đời.

Hai vợ chồng mới chỉ sống được với nhau chưa trọn năm đã thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đây cũng chính là lý do khi mang thai Phan Cao Thanh Nhân được 2 tháng chị đã rời nhà chồng.

Hai vợ chồng mới cưới nhau không có tài sản vốn miếng chị về tá túc nhà cố ngoại.

Sinh Thanh Nhân được 4 tháng, chị đã phải gửi con để đi làm kiếm sống. Cuộc sống của mẹ con chị cứ trôi đi đều đều nhưng Thanh Nhân là nguồn động lực để chị vươn lên trong cuộc sống.

Điều trớ trêu thay khi bé mới được 7 tháng tuổi thì bị bệnh, bé sốt liên tục nhiều ngày và da dẻ xanh xao. Sau nhiều lần khám và xét nghiệm mới cho kết quả bé bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh vùng bụng.

{keywords}
Bé Phan Cao Thanh Nhân rất mong chờ sự giúp đỡ của bạn đọc.

Bé Thanh Nhân đã được phẫu thuật một lần để cắt bỏ khối u. Bé sẽ phải tiếp tục điều trị thuốc trong một thời gian dài để bảo toàn tính mạng.

Thời gian điều trị lâu dài tốn kém, nhưng bé chỉ được hỗ trợ từ phía gia đình ngoại và những người hàng xóm tốt bụng, càng ngày mẹ con chị càng khó khăn.

Một mình ôm con không thể kiếm ra tiền, chị phải nhờ vay mượn để có tiền cho con trị bệnh. Giờ đây, mẹ con chị Hằng gần như đi vào con đường cụt, mẹ không làm ra tiền, con sẽ không có tiền chữa bệnh.

“Em đâu ngờ mẹ con em lại rơi vào hoàn cảnh bi đát thế này. Nếu như cháu khỏe mạnh bình thường thì em chắc chắn sẽ nuôi được con mình. Khổ cái bây giờ cháu Nhân lại bệnh, không thể gửi ai đi làm được nên mới ra nông nỗi này.

Người ta thì tính tương lai lo cho con hàng chục năm về sau, còn em chỉ dám mong được ngày nào biết ngày đó. Mẹ con em ở với cố, cố đã ngoài 80 tuổi rồi thương cháu mỗi lần đi vẫn phải bớt ăn cho cháu dăm ba trăm ngàn đồng. Em thấy rất có lỗi đã không giúp được cố để cố già phải nhường cơm sẻ áo cho mẹ con em.

Bà ngoại của cháu Nhân cũng chỉ làm ruộng mà còn đang phải nuôi em bị bệnh hội chứng thận hư. Dù thương cháu lắm nhưng bà cũng chẳng giúp được nhiều.

Thương con nhưng em chẳng biết cứu con bằng cách nào. Giờ mẹ con em chỉ hy vọng vào sự cứu giúp của mọi người”, chị Lệ Hằng chia sẻ.

Cha mẹ nào cũng luôn mong những điều tốt đẹp nhất đến với con, chị Hằng cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, lúc này một mình chị Hằng khó có thể kiếm đủ tiền chữa bệnh cho đứa con của mình. Có lẽ hơn lúc nào hết, đối với chị Hằng và bé Phan Cao Thanh Nhân sự sẻ chia của cộng đồng là vô cùng quý giá. Mong sao có nhiều tấm lòng và bàn tay nhân ái dìu dắt bé Nhân qua giai đoạn khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. chị Cao Thị Lệ Hằng (thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. ĐT: 0169 711 2293)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Phan Cao Thanh Nhân con chị Cao Thị Lệ Hằng, Quảng Ngãi)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn