-  Nhìn con quằn quại trong cơn đau đớn mà chẳng làm được chi. Tui nói với bác sĩ cho tui hiến thận cứu con. Bác sĩ bảo để phẫu thuật cấy ghép thận cần chi phí 300 triệu. Nhà nghèo bán cả gia sản chẳng ai thèm mua, biết lấy đâu ra tiền cứu con bây giờ? - Ông Nguyễn Bốn nhà ở tổ 4 thôn Liễu Thanh, xã Bình Nguyên, Thăng Bình, Quảng Nam kể trong nước mắt.

TIN BÀI KHÁC

Hôm tôi đến, nhìn thấy ông Bốn chống cằm ngồi trước sân nhìn ra đồng cát trước nhà. Thấy khách lạ hỏi thăm đứa con trai Nguyễn Tiến Duy (21 tuổi) đang lâm trọng bệnh nằm chờ chết ở bệnh viện, ông Bốn mới chợt tỉnh. Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt khắc khổ của người cha bất lực nhìn con quằn quại trong đau đớn tuyệt vọng.

Ông Bốn gạt nước mắt kể: Thắng Duy là con đầu, sau nó còn 2 đứa em. Khổ nỗi nhà nghèo nên Duy vẫn cố vượt qua khó khăn để vào Đại học. Cách đây hơn 2 năm nó báo tin học xong Đại học và xin được việc làm ở TP. HCM tui mừng rơi nước mắt, cứ tưởng là sẽ thoát được kiếp nghèo. Nào ngờ….

Gạt nước mắt, ông Bốn kể tiếp về đứa con trai đầu gặp bất hạnh của mình: Số kiếp nghèo khổ của vợ chồng tui chắc chẳng thoát được. Cái ngày thằng Duy tốt nghiệp Đại học loại giỏi được một công ty sữa nhận vào làm việc. Ở nhà vợ chồng tui ngày đêm cầu trời khấn Phật cho con được mạnh khỏe để làm việc.

Được hơn 1 năm thì tui nhận được tin thằng Duy ngã bệnh phải đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện nó bị suy thận độ 3. Muốn sống phải ghép thận hoặc chạy thận suốt đời - Ông Bốn kể. 

{keywords}

Duy đang chạy thận và điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Người cha bất lực ngồi nhìn con đau đớn trong tuyệt vọng vì không có đủ tiền để phẫu thuật

Quằn quại trong đau đớn, nhưng Duy không chịu đầu hàng số phận. Gác lại những dự định trước mắt, Duy về quê chạy chữa nhiều nơi, ở đâu nghe có thầy hay, bác sĩ giỏi Duy đều tìm đến. Nhưng do bị suy thận độ 3 khiến Duy không còn đủ sức nên phải vào viện để chạy thận nhân tạo suốt gần 1 năm nay để chờ cơ hội được mổ cấy ghép.

Sau nhiều đêm thức chăm con nơi bệnh viện, chứng kiến cảnh đứa con trai quằn quại trong đau đớn, ông Bốn quyết định tìm đến các bác sĩ chuyên khoa và đề nghị được hiến thận cứu con.

“Hôm tui đến gặp các bác sĩ chuyên khoa thận và đề nghị được hiến thận cứu con, các bác sĩ bảo để cấy ghép thận cho Duy cần làm rất nhiều xét nghiệm và phẫu thuật với chi phí khoảng 300 triệu” - Ông Bốn kể.

Bắt đầu từ đó ông Bốn về quê bàn với vợ bán cả nhà cửa ruộng vườn và vay mượn bà con hàng xóm để cứu con. Nhưng gia sản cả đời hai vợ chồng tích góp đem bán cũng được hơn 50 triệu đồng. Nhưng khổ nổi là ở cái vùng quê nghèo khó này bán mà chẳng ai mua.

Đã mấy tháng nay tui chạy vay mượn nhưng bà con ai cũng nghèo nên chẳng có tiền để cho mượn. Đi vay ngân hàng thì chẳng có tài sản chi để thế chấp. “Nhiều đêm nằm nghĩ nếu có chết mà cứu được con tui cũng đành lòng. Nếu được thì sau khi tui hiến thận cho con, ai cần các bộ phận khác trên người tui để cấy ghép tui sẵn sàng hiến với điều kiện giúp tui khoản tiền phẫu thuật ghép thận cho con tui cũng bằng lòng.”

Suốt mấy tháng nay, ông Bốn chạy đôn chạy đáo để vay mượn tiền ghép thận cho con, nhưng đành bất lực. Hôm gặp tôi, ông buồn rầu ngồi khóc: Đến nước ni đành bất lực, không có tiền đành phải ngồi nhìn con đau đớn và chờ chết chớ biết mần răng chừ.

“Để cứu con, tui quyết định hiến thận. Nhưng số tiền phẫu thuật và thuốc men quá lớn giờ biết tìm đâu ra. Sao ông trời không thương, tui già rồi nếu chết thay được cho nó tui nhận ngay liền. Nó còn trẻ, bà con có cách chi cứu con tui với…” - Ông Bốn gạt nước mắt khẩn cầu.

Rời căn nhà rách nát nơi vùng quê nghèo, rồi nhìn hình ảnh của Duy đang nằm chờ chết nơi bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, tôi chỉ biết nguyện cầu và cầu xin những tấm lòng nhân trên đất nước này cùng chung tay góp sức mới có thể cứu được đứa con của hai vợ chồng già nghèo khó tràn đầy nhiệt huyết với những ước mơ cho tương lai ngày mai.

Vũ Trung

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Nguyễn Tiến Duy, Khoa Nội Tiết tầng 6, phòng 603, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng (SĐT: 0963432531)

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ Nguyễn Tiến Duy ở Đà Nẵng)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn