- Cây cầu bắc qua con suối EmRây là nút giao thông huyết mạch của người dân 3 thôn Lộc Xuân, Lộc Hải, Lộc Thuận (thuộc xã Phú Lộc, huyện Krông Năng, tỉnh Dắk Lắk) được đầu tư xây dựng từ cuối năm 2011. Tuy nhiên, sau gần 3 năm, cây cầu hiện mới dừng lại ở việc đổ 2 trụ bê tông ở hai đầu cầu.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}
Trụ cầu "trơ gan cùng tuế nguyệt"

Thế nên, hằng ngày có hàng trăm người dân của 3 thôn trên và các em học sinh, giáo viên của trường Tiểu học Phú Lộc 2 phải đi trên cây cầu tạm để đến trường.

{keywords}
Người dân dài cổ chờ cây cầu

Ông Phạm Văn Hà (54 tuổi) một người dân ngụ tại thôn Lộc Hải, cho biết: “Cuối năm 2011, một đơn vị thi công tiến hành khởi công xây dựng cây cầu này. Bà con chúng tôi rất phấn khởi, nên sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho đơn vị thi công, riêng vợ chồng tôi đã cho đơn vị thi công dùng ao cá rộng hơn 100 m2 của gia đình làm nơi xả nước tạm thời, họ hứa sau khi xây xong 2 mố cầu sẽ hoàn trả lại mặt bằng cho ao. Nhưng không hiểu sao đơn vị thi công chỉ đổ bê tông ở hai đầu cầu rồi bỏ dở gần 3 năm nay, người dân và con em của chúng tôi muốn đến trường hoặc liên hệ công việc ở xã đều phải đi qua cây cầu tạm”.

{keywords}
Dầm cầu suốt 3 năm chịu mưa chan, nắng đốt

Bà Huỳnh Thị Bốn (54 tuổi - vợ ông Hải) bức xúc nói thêm: “Việc xây dựng cầu dở dang còn gây thiệt hại cho gia đình chúng tôi. Ngoài việc hụt thu từ ao cá, hằng năm cứ vào mùa mưa, do nguồn nước chảy qua suối bị tắc nghẽn gây úng ngập dẫn đến hàng trăm cây cà phê, hồ tiêu của gia đình bị hư hỏng hoàn toàn. Bà con chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị nhưng vẫn chưa được trả lời thỏa đáng”.

{keywords}
2 trụ cầu, hai đầu nỗi nhớ

Hằng ngày mỗi lần đi qua, nhìn công trình xây dựng dở dang, cỏ mọc um tùm, rỉ sét đang từng ngày gặm nhấm số dầm cầu nằm trơ trọi phó mặc cho mưa chan, nắng đốt, không ít người dân tự hỏi hàng tỷ đồng đầu tư cho cây cầu hiện giờ đang ở đâu?

Trần Mai